Tin tức

Chào mừng ngày 20/11 “sớm”

Thứ ba - 15/11/2011 09:36
Sáng 13/11/2011, tại Hội trường tầng 8 nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế đang theo học tại Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã tổ chức buổi Giao lưu văn hoá nghệ thuật chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
Chào mừng ngày 20/11 “sớm”
Chào mừng ngày 20/11 “sớm”
Sáng 13/11/2011, tại Hội trường tầng 8 nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế đang theo học tại Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã tổ chức buổi Giao lưu văn hoá nghệ thuật chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Buổi giao lưu cũng là dịp để các bạn sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế làm quen, trao đổi và cùng khám phá nền văn hoá của Việt Nam cũng như của các nước khác, cũng là dịp chào đón các sinh viên khoá 2 Khoa Việt Nam học. Đông đảo các thầy cô của Khoa cùng gần 150 sinh viên Việt Nam thuộc hai khoá đầu tiên của Khoa Việt Nam học và hơn một trăm sinh viên quốc tế gồm nhiều nước và khu vực (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Ucraina, Mông Cổ, Đài Loan, Hoa Kì…) đã tham dự buổi giao lưu. Các sinh viên quốc tế và các sinh viên Việt Nam đã tặng hoa các thầy cô và tặng hoa lẫn nhau. Trong phát biểu chào mừng chương trình giao lưu của sinh viên Việt Nam và quốc tế, PGS. TS. Vũ Văn Thi, Chủ nhiệm Khoa Việt Nam học và tiếng Việt đã khái quát lại những chặng đường phát triển phong phú và nhiều đóng góp của Khoa, chúc các sinh viên Việt Nam và quốc tế tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của sinh viên Khoa Việt Nam học, học giỏi và thành đạt trong tương lai như nhiều sinh viên các thế hệ trước đã từng đạt được (trong hàng nghìn sinh viên nước ngoài từng học tại Khoa, có tám người đã trở thành Đại sứ tại Việt Nam, nhiều người trở thành Bộ trưởng, thứ trưởng...)

Bạn Min Ho Su, người Hàn Quốc, hiện là sinh viên chương trình cử nhân Việt Nam học cho người nước ngoài năm thứ hai, thay mặt các bạn sinh viên quốc tế nói lên những tình cảm chân thành, lòng biết ơn của bản thân và của các sinh viên nước ngoài đối với các thầy cô giáo Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt cũng như các thầy cô giáo của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. Bạn kể lại kỉ niệm những ngày đầu chưa biết nhiều tiếng Việt, sinh hoạt và giao tiếp gặp nhiều khó khăn, ví dụ muốn nạp tiền điện thoại, chỉ biết chỉ vào điện thoại và nói với người bán sim, thẻ là “Không có tiền!, Không có tiền!” làm người ta không hiểu gì cả…; còn bây giờ, nhờ sự giảng dạy nhiệt tình của các thầy cô cũng như sự hỗ trợ của môi trường, bạn bè, tiếng Việt của bạn đã tốt hơn rất nhiều, đã hiểu thêm và yêu mến đất nước, con người và Văn hoá Việt Nam hơn nhiều lắm… Chương trình giao lưu văn hoá văn nghệ diễn ra liên tục trong 3 tiếng đồng hồ với nhiều tiết mục đặc sắc, phong phú, hấp dẫn: Mở đầu chương trình là “Màn chào hỏi” với 2 clip giới thiệu về sinh viên Việt Nam học K55 – K56 và tiếp theo là màn trình diễn trang phục của các dân tộc anh em rất độc đáo và đặc sắc như áo tứ thân, áo dài, trang phục các dân tộc Tày, Mường, Mông, Dao… Các sinh viên Nga mang đến bài hát Ca chiu sa với giai điệu sôi nổi mà sâu lắng, gợi nhớ... Bài dân ca Quan họ Bắc Ninh “Bèo dạt mây trôi” do sinh viên Nga và Trung Quốc trình bày được hưởng ứng nhiệt liệt. Các bạn sinh viên Mông Cổ mang đến những bài hát mang âm hưởng thảo nguyên bao la. Màn múa truyền thống của các bạn nữ sinh Hàn Quốc thật điêu luyện, đẹp và cảm động. Sinh viên Wei người Đài Loan và cô Minh Anh trình bày ca khúc “Chuột yêu gạo” bằng 3 thứ tiếng Anh, Trung, Việt. Tiết mục múa Mông ‘‘Trăng lên gọi bạn’’ của tập thể K55 rất độc đáo và công phu. Sinh viên K56 với màn múa “giấc mơ trưa” điệu đà, nữ tính. Đặc biệt, vở kịch ngắn “Vết khắc trái tim” do bạn Dương Thu Hương, sinh viên K56 viết kịch bản và sinh viên K55 và K56 biểu diễn mang ý nghĩa giáo dục, thời sự và cảm động.

Trong không khí hào hứng và sôi nổi của chương trình giao lưu, các thầy cô của Khoa cũng tham gia một vài tiết mục đặc sắc: cô Yến với ca khúc “Tình đất” tha thiết, đằm thắm; cô Bích Nga với ca khúc “Tiếng hát chim đa đa” và “Cây đàn sinh viên” sôi động, trẻ trung… Kết thúc chương trình là hai ca khúc “Việt Nam quê hương tôi” và “Như có Bác trong ngày vui đại thắng” do tập thể sinh viên Việt Nam và quốc tế cùng toàn thể Hội trường vỗ tay cùng hát. Chương trình giao lưu đã thành công hơn mong đợi của những người tham dự. Đây thực sự là hoạt động nhiều ý nghĩa của các sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, là món quà tinh thần để tri ân các thầy cô trong tuần lễ 20/11 ngập nắng của cuối thu Hà Nội.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây