Tin tức

Kỉ niệm 35 năm thành lập Khoa Triết học

Thứ bảy - 12/11/2011 01:06
Ngày 11/11/2011, Khoa Triết học đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 35 năm thành lập (1976 - 2011). Dự lễ kỉ niệm có các giáo sư, các nhà khoa học đã và đang công tác tại Khoa, đại diện các cơ quan Trung ương, các trường đại học, viện nghiên cứu và các thế hệ giảng viên, sinh viên, học viên...
Kỉ niệm 35 năm thành lập Khoa Triết học
Kỉ niệm 35 năm thành lập Khoa Triết học
Ngày 11/11/2011, Khoa Triết học đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 35 năm thành lập (1976 - 2011). Dự lễ kỉ niệm có các giáo sư, các nhà khoa học đã và đang công tác tại Khoa, đại diện các cơ quan Trung ương, các trường đại học, viện nghiên cứu và các thế hệ giảng viên, sinh viên, học viên... PGS.TS Nguyễn Thuý Vân - Chủ nhiệm Khoa Triết học - đã điểm lại những thành tựu nổi bật nhất của Khoa trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học: Về đào tạo từ 61 sinh viên khoa 1 cho đến nay Khoa đã hoàn thành nhiệm vụ đào tạo 32 khoá sinh viên hệ chính quy với hơn 2000 sinh viên đã tốt nghiệp và 8 khoá sinh viên tại chức với hơn 1000 sinh viên. Hiện nay Khoa Triết học đang đào tạo 325 sinh viên chính quy thuộc hai hệ đào tạo là chuẩn và chất lượng cao; hơn 100 sinh viên hệ không chính quy theo học chuyên ngành Tôn giáo học. Về đào tạo sau đại học Khoa đã đào tạo 15 khoá cao học trong tổng số 17 khoá, hiện khoa đang có 210 học viên cao học và 39 nghiên cứu sinh theo học. Trong công tác nghiên cứu khoa học chỉ tính từ năm 2006 đến nay đã có 9 giáo trình, bài giảng đưa vào giảng dạy, cán bộ Khoa đã viết và xuất bản gần 50 đầu sách tham khảo, đã chủ trì, tham gia nhiều đề tài các cấp.

Những thành tích của Khoa Triết học đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 1997 và Huân chương lao động hạng Nhì vào năm 2011. Cùng với đó, PGS.TS Nguyễn Thuý Vân nêu lên một số những nhiệm vụ chiến lược sẽ được Khoa chú trọng thực hiện: tiếp tục triển khai những nghiên cứu cơ bản về lí luận; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; điều chỉnh và bổ sung cơ cấu ngành đào tạo theo hướng cập nhật, hiện đại và phù hợp với yêu cầu thực tiễn, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng cán bộ. Nhân dịp này Ban chủ nhiệm Khoa Triết đã gửi lời cảm ơn, tri ân tới các thế hệ nhà giáo lão thành. Các nhà giáo lão thành GS Phạm Như Cương, GS.TS.NGND Nguyễn Hữu Vui, PGS.NGƯT Bùi Thanh Quất... đã chúc mừng và chia sẻ những kỉ niệm trong suốt chặng đường hình thành và phát triển của Khoa Triết học.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng - ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tựu Khoa Triết học đã đạt được sau 35 năm xây dựng và trưởng thành. Để tiếp tục xây dựng và phát triển Khoa Triết học thành một trung tâm đào tạo và nghiên cứu chất lượng cao Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh trong những năm tới Khoa Triết học cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ:
  • Tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ
  • Thực hiện đổi mới chương trình và phương pháp đào tạo, cần nhanh chóng điều chỉnh và hoàn thiện khung chương trình và cơ cấu đào tạo ở cả hai bậc đại học, sau đại học theo hướng dân tộc, khoa học và hiện đại
  • Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các hoạt động nghiên cứu khoa học
  • Tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu
  • Coi trọng công tác giáo dục tư tưởng và đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ và sinh viên.

Tác giả: nguyenhang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây