Tin tức

Giải Aerobic sinh viên Nhân văn mở rộng 2009: Sự khởi đầu mới mẻ

Thứ sáu - 10/04/2009 04:36

Đội ĐHKHXH&NV 1 đã xuất sắc giành ngôi vị vô địch trong Giải Aerobic sinh viên Nhân văn mở rộng 2009 – Cúp Đầu tư đô thị Sông Đà 7 diễn ra tối qua (9/4) tại Nhà văn hoá thể thao quận Thanh Xuân với tổng số điểm 75/100. Giải Nhì và Giải Ba lần lượt thuộc về hai đội: Đội ĐH Ngoại ngữ (ĐHQGHN) và Đội ĐH KHXH&NV 2.

Giải Aerobic sinh viên Nhân văn mở rộng 2009: Sự khởi đầu mới mẻ
Giải Aerobic sinh viên Nhân văn mở rộng 2009: Sự khởi đầu mới mẻ

Đội ĐHKHXH&NV 1 đã xuất sắc giành ngôi vị vô địch trong Giải Aerobic sinh viên Nhân văn mở rộng 2009 – Cúp Đầu tư đô thị Sông Đà 7 diễn ra tối qua (9/4) tại Nhà văn hoá thể thao quận Thanh Xuân với tổng số điểm 75/100. Giải Nhì và Giải Ba lần lượt thuộc về hai đội: Đội ĐH Ngoại ngữ (ĐHQGHN) và Đội ĐH KHXH&NV 2.

Đại diện Ban giám hiệu, BCH Đoàn TN – HSV, đông đảo sinh viên các trường ĐH, đại diện Nhà tài trợ, các huấn luyện viên TDTT và đại diện các cơ quan báo chí đã đến theo dõi và cổ vũ cho các đội thi. Giải đấu do BCH Hội sinh viên và Bộ môn Giáo dục thể chất Trường ĐHKHXH&NV đăng cai tổ chức dưới sự tài trợ của Cty CP Đầu tư đô thị và KCN Sông Đà 7 thuộc Tổng Cty Sông Đà.

PGS.TS Phạm Gia Lâm (Phó HT Trường ĐHKHXH&NV) và ThS Nguyễn Mạnh Thắng (Chủ tịch HĐQT - TGĐ Công ty Sông Đà 7) tặng hoa cho các đội

10 đội thi đã đem tới giải 10 phần trình diễn sôi động và đẹp mắt với các động tác khéo léo và kết cấu linh hoạt. Một số đội thi còn gây ấn tượng với sự góp mặt của các vận động viên nam như Đội ĐH Sư phạm 1, Đội Cao đẳng Thành Đô, Đội ĐH Đại Nam hay Đội Khoa quốc tế (ĐHQGHN) với 4 vận động viên là sinh viên Trung Quốc. Điều đó khẳng định sức thu hút của giải đấu cũng như sự đầu tư tập luyện công phu của các đội thi sau gần 2 tháng triển khai giải.

 Ban Giám khảo cuộc thi đa phần là các giảng viên, huấn luyện viên Aerobic
Đội Đại học KHXH&NV 2 là đội thi đấu đầu tiên. Sau mỗi phần biểu diễn, trước khi BGK công bố điểm, các đội sẽ có phần giao lưu với khán giả.
Đội Trường CĐSP Hà NộiĐội Khoa Quốc tế (ĐHQGHN)

Đúng như điều lệ của Giải đã được quy định tới từng đội từ trước khi thi đấu chính thức, BGK đã chấm điểm các đội thi dựa trên các điều luật thi đấu Aerobic chuyên nghiệp với 2 tiêu chí: điểm kết cấu và điểm thể hiện. Chính vì vậy, số điểm BGK đánh giá cho từng đội thi trong giải đấu hôm qua được cho là khá khắt khe.

Đội Trường ĐHSP Hà Nội với nhiều pha trình diễn ấn tượng

Theo các thành viên BGK, một số đội thi tuy có những pha trình diễn ấn tượng, độc đáo nhưng lại nhầm lẫn với một số động tác của thể dục phổ thông hay thể dục dụng cụ như động tác lộn người, lăn nghiêng hay uốn cầu vồng. Đây đều là những động tác bị cấm trong thi đấu aerobic, trong khi đó 7 bước aerobic căn bản đã quy định trong điều lệ giải lại chưa được chú trọng thể hiện tốt.

Các bước di chuyển đội hình rất linh hoạt đã góp phần đem lại vị trí cao nhất cho đội Trường ĐHKHXH&NV 1

Đội ĐHKHXH&NV 1 tuy vẫn mắc một số lỗi về sự đồng đều hay độ chính xác động tác nhưng lại có nhiều nhóm động tác ở mức độ khó và các bước di chuyển đội hình rất linh hoạt. Với các đội thi có những thắc mắc, BGK cũng đã có sự giải thích ngay sau khi các phần thi kết thúc. Với tính chất là một cuộc thi đấu thể thao, điểm thi cho từng phần là rất rõ ràng, cụ thể và đó là căn cứ khách quan để giải đấu lựa chọn ra những đội xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, dù ở vị trí cao hay thấp thì tất cả các đội thi đã góp phần làm nên một giải Aerobic sôi động đầy màu sắc, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu, BGK và đặc biệt là gần 1000 cổ động viên nhiệt tình.

Ban Tổ chức, đại diện nhà tài trợ và lãnh đạo các đơn vị tham gia chụp ảnh lưu niệm với đội vô địch

Aerobic là một bộ môn thể thao rất phù hợp với sinh viên trong việc giữ vóc dáng, rèn luyện sức dẻo dai và sức bền của cơ thể - góp phần nâng cao sức khoẻ phục vụ cho học tập và làm việc. Giải Aerobic sinh viên Nhân văn mở rộng 2009 lần đầu tiên được tổ chức trong các trường đại học tại Hà Nội đã cho thấy sự cố gắng của BTC cũng như sự hưởng ứng của các đội thi trong việc chung tay hướng tới mục đích mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào môn thể thao này rộng rãi trong sinh viên. Hi vọng, sân chơi bổ ích đó sẽ giúp BTC cũng như các đội tham gia có thêm nhiều kinh nghiệm trong những giải đấu tương tự.

Tác giả: i333

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây