Tin tức

“Truyền lửa tháng Ba” cho tuổi trẻ Nhân văn

Thứ hai - 21/03/2016 23:11
Chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tiến tới Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên trường lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 – 2018, sáng ngày 19/3/2016, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường đã thực hiện chương trình “Truyền lửa tháng Ba” để tri ân các anh hùng liệt sỹ - những người đoàn viên thanh niên đã hy sinh tuổi xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang Liệt sỹ TP Hà Nội (thị trấn Nhổn, quận Nam Từ Liêm).
“Truyền lửa tháng Ba” cho tuổi trẻ Nhân văn
“Truyền lửa tháng Ba” cho tuổi trẻ Nhân văn

Đến dự lễ tri ân cùng với tuổi trẻ Nhà trường:

Về phía thân nhân gia đình Liệt sỹ, có: mẹ Doãn Ngọc Trâm – thân mẫu của Anh hùng Liệt sỹ, Bác sỹ Đặng Thùy Trâm; bác Nguyễn Văn Thục – anh trai của Anh hùng Liệt sỹ Nguyễn Văn Thạc.

Về phía Thành phố Hà Nội, có: Hội đồng Quản lý Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” UBND Thành phố Hà Nội do đồng chí Trần Hồng Dung làm trưởng đoàn.

Về phía Nhà trường, có sự hiện diện của PGS.TS Phạm Quang Minh – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; TS. Trần Bách Hiếu – Phó Bí thư Đoàn ĐHQGHN, Bí thư Đoàn trường, trưởng Ban Tổ chức chương trình cùng các khách mời đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể đến tham dự Lễ tri ân.

Các vị đại biểu khách quý và hơn 150 đoàn viên sinh viên đại diện cho tuổi trẻ của Nhà trường đã dâng hương, dâng vòng hoa thành kính tưởng niệm công ơn của các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm và hơn 2000 phần mộ Liệt sỹ trong Nghĩa trang.

Đại diện cho Nhà trường và tuổi trẻ của Nhà trường, PGS.TS Phạm Quang Minh đã phát biểu tri ân công ơn của các anh hùng liệt sỹ và nhấn mạnh rằng: “Chúng ta phải biết trân trọng những gì mà mình đang có - đó là độc lập, tự do, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Bởi vì để có được những điều quý giá này, lớp lớp các thế hệ, các anh các chị đi trước – trong đó có liệt sỹ Đặng Thùy Trâm, liệt sỹ Nguyễn Văn Thạc đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ nền độc lập đó để tiếp bước truyền thống của các thế hệ đi trước. Để tiếp nối truyền thống đó, các bạn trẻ hãy học tập, rèn luyện tốt, đem hết khả năng của mình để phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Đó cũng chính là lời nhắc nhở đối với các đoàn viên, sinh viên của Nhà trường cần phải nỗ lực trong học tập, nghiên cứu và rèn luyện bản thân tốt hơn để có thể phục vụ và xây dựng đất nước.

PGS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV phát biểu tại buổi lễ

Mặc dù thời tiết mưa phùn trong suốt thời gian tổ chức chương trình nhưng các đoàn viên, sinh viên Nhân văn không ngại khó khăn khi tham gia làm vệ sinh toàn bộ các phần mộ Liệt sỹ và khuôn viên nghĩa trang.

Cũng như các bạn đoàn viên khác, bạn Kim Anh chia sẻ: “Mình thấy chương trình này rất ý nghĩa bởi đó là cơ hội cho thế hệ trẻ bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với các anh hùng liệt sĩ, và nhắc nhở chúng ta phải luôn luôn nhớ tới công ơn của các thế hệ đi trước đã hy sinh tuổi xuân cho đất nước, dân tộc”.

Đồng chí Phương Thúy, thành viên Ban Tổ chức chương trình chia sẻ: “Lý do quan trọng nhất thôi thúc chúng tôi thực hiện chương trình này đó chính là mong muốn giúp các bạn trẻ thấy được ý nghĩa của công tác tri ân, đền ơn đáp nghĩa các thế hệ đi trước. Nếu chúng ta quên điều này là chúng ta có lỗi rất lớn, không chỉ với những người đã nằm xuống mà với cả dân tộc, đất nước. Hoạt động này cũng là dịp để các bạn trẻ được trực tiếp viếng thăm những người đã trở thành niềm tự hào của thanh niên Việt Nam như anh Nguyễn Văn Thạc, chị Đặng Thùy Trâm,…”

Chương trình “Truyền lửa tháng Ba” của tuổi trẻ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã nhận được những sự ghi nhận, đánh giá rất cao từ phía thân nhân, gia đình các Liệt sỹ, của các ban, ngành, đoàn thể và các cá nhân. Đây là hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa của tuổi trẻ Nhà trường nhằm chào mừng Tháng Thanh niên năm 2016.

Tác giả: Nguyễn Thành Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây