Tin tức

Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Phụ nữ Showa (Nhật Bản)

Thứ ba - 22/03/2016 03:50
Ngày 21/12/2015, PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Trường Đại học Phụ nữ Showa (Nhật Bản) do GS. Yumi Kawahata (Khoa Nghiên cứu Quốc tế, Trường Nhân văn và Văn hóa) dẫn đầu. Cùng tiếp có đại diện của Khoa Việt Nam học và tiếng Việt và Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế.
Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Phụ nữ Showa (Nhật Bản)
Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Phụ nữ Showa (Nhật Bản)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là một địa chỉ đào tạo khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Trường hiện có 13.000 sinh viên các hệ, trên 700 cán bộ giảng viên và công chức và có quan hệ quốc tế với trên 200 trường đại học trên toàn thế giới. Trong số các đối tác quan hệ của Trường, Hiệu trưởng khẳng định Nhật Bản luôn là đối tác quan trọng trong chiến lược phát triển hợp tác quốc tế.

PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) nhận quà lưu niệm từ GS. Yumi Kawahata

GS. Yumi Kawahata hoanh nghênh sự chào đón của Trường và đề xuất hai trường sớm ký kết biên bản hợp tác giữa cấp trường, nhằm tiến tới thực hiện các hoạt động hợp tác chính thức. Hoạt động chính trong quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ  là trao đổi sinh viên và tổ chức các chương trình đào tạo chung. Cụ thể, mỗi năm sẽ có khoảng 2-3 sinh viên Việt Nam và Nhật Bản được trao đổi giữa hai trường . Khoa Việt Nam học và tiếng Việt cùng Khoa Đông phương học của Trường ĐHKHXH&NV sẽ là đấu mối hợp tác giữa hai bên.  PGS. TS Phạm Quang Minh cam kết sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ tốt nhất để các sinh viên Nhật Bản theo học ở ĐHKHXH&NV.

PGS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu Đại học Phụ nữ Showa

Đại học Phụ nữ Showa là một trường đại học tư thục của phụ nữ, được thành lập năm 1920 tại Setagaya, Tokyo, Nhật Bản. Đại học Phụ nữ Showa có 2 trường đào tạo cấp độ sau đại học là Trường Ngôn ngữ và Trường Khoa học Đời sống, 5 trường đào tạo ở cấp độ đại học là Trường Nhân văn và Văn hóa, Trường Nghiên cứu Quốc tế, Trường Khoa học Nhân văn và Con người, Trường Khoa học Môi trường và Đời sống Con người, Trường Kinh doanh Toàn cầu. Trường còn có những trung tâm và viện nghiên cứu khác như Viện Giáo dục Hiện đại, Viện Huấn luyện Dự án, Viện Khoa học Sức khỏe Phụ nữ.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây