Tin tức

Thúc đẩy hợp tác với Học viện Cảnh sát Tư pháp Vân Nam (Trung Quốc)

Thứ hai - 23/05/2016 02:10
Ngày 23/05/2016, PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Học viện Cảnh sát Tư pháp Vân Nam (Trung Quốc) do GS Vương Thông (Phòng Chính trị) làm trưởng đoàn. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Ngôn ngữ học và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Thúc đẩy hợp tác với Học viện Cảnh sát Tư pháp Vân Nam (Trung Quốc)
Thúc đẩy hợp tác với Học viện Cảnh sát Tư pháp Vân Nam (Trung Quốc)

PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cho hay Trường ĐHKHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Trường hiện có 16 khoa, 12 trung tâm và viện nghiên cứu cũng như hơn 10.000 sinh viên và học viên các bậc và các hệ đào tạo. Năm 1995, Trường đã thành lập Bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về Trung Quốc học. Đã có nhiều sinh viên tỉnh Vân Nam theo học các ngành như Quốc tế học, Việt Nam học và tiếng Việt ở cả cấp độ đại học và sau đại học tại Trường trong khuôn khổ các chương trình đào tạo 1+3, 2+2.

PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) chia sẻ các đề xuất hợp tác với GS Vương Thông

GS Vương Thông cho biết, Học viện Cảnh sát Tư pháp Vân Nam mong muốn thắt chặt quan hệ giao lưu giữa hai trường hơn nữa qua các hoạt động như trao đổi giảng viên, cũng như giao lưu, gặp gỡ giữa sinh viên hai trường. Theo thỏa thuận hợp tác đã ký giữa hai trường vào đầu tháng 3 vừa qua, Học viện Cảnh sát Tư pháp Vân Nam đã cử 19 sinh viên thuộc tới học tập tại ĐHKHXH&NV theo khuôn khổ chương trình liên kết đào tạo tiếng Việt giữa Trường ĐHKHXH&NV và Học viện. Chương trình kéo dài 10 tháng, từ đầu tháng 3 tới ngày 30 tháng 12, 2016. GS Vương Thông tin tưởng rằng, sinh viên của Học viện Cảnh sát Tư pháp Vân Nam sẽ có điều kiện học tập tốt tại một trường đại học có vị thế và uy tín lớn như Trường ĐHKHXH&NV.

Đáp lại, PGS.TS Phạm Quang Minh cam kết Trường ĐHKHXH&NV sẽ tạo điều kiện tốt nhất về ăn ở, sinh hoạt, môi trường học tập để các sinh viên Trung Quốc học tập tại Trường. Trường cũng sẽ tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giao lưu giữa sinh viên hai trường để thắt chặt hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau. Khoa Ngôn ngữ học và Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên.

Học viện Cảnh sát Tư pháp Vân Nam, Trung Quốc được thành lập vào năm 1980. Khuôn viên của Học viện có diện tích tương đương với 360 lô đất. Học viện có 4 Khoa và 1 Bộ môn với 3200 sinh viên và 210 cán bộ. Học viện ra đời với mục tiêu đào tạo các cán bộ cảnh sát hỗ trợ tư pháp trong những lĩnh vực như dân sự, kinh tế và chính trị.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây