Tin tức

Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Trường Đại học Cửu Long

Thứ năm - 26/05/2016 22:57
Ngày 27/05/2016, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Trường Đại học Cửu Long do TS Nguyễn Thanh Dũng (Phó Hiệu trưởng) làm trưởng đoàn. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Văn học, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt và Phòng Đào tạo.
Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Trường Đại học Cửu Long
Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Trường Đại học Cửu Long

Tại buổi làm việc, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là một địa chỉ đào tạo khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Trường hiện có 13.000 sinh viên các hệ, trên 500 cán bộ giảng viên và công chức và có quan hệ quốc tế với trên 200 trường đại học trên toàn thế giới. Khoa Văn học của Trường là một trong những cơ sở đầu ngành đại học của cả nước về giảng dạy và nghiên cứu Văn học Việt Nam từ dân gian đến hiện đại, Hán Nôm, Lí luận văn học, Nghệ thuật học, Văn học Trung Quốc, v.v…Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt của Trường là một trong những đơn vị hàng đầu của cả nước về giảng dạy tiếng Việt và văn hoá Việt Nam cho người nước ngoài với hơn 45 năm truyền thống.

Quang cảnh buổi làm việc

Thay mặt Trường Đại học Cửu Long, TS Nguyễn Thanh Dũng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình và bày tỏ mong muốn hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV. TS Nguyễn Thanh Dũng đề xuất hai hoạt động hợp tác sau: 1) Triển khai đào tạo nghiên cứu sinh về ngành Văn học Việt Nam, tập trung vào văn học Nam Bộ. Trước mắt, Trường Đại học Cửu Long sẽ cử 4 thạc sĩ tới Trường ĐHKHXH&NV để theo học chương trình nghiên cứu sinh Văn học. 2) Tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo đội ngũ giảng viên dạy tiếng Việt cho người nước ngoài, trước mắt là đào tạo tiếng Việt cho người Lào tại Việt Nam. TS Nguyễn Thanh Dũng cho biết, sự hợp tác hiệu quả giữa hai trường sẽ tăng cường quan hệ giao lưu giữa các trường đại học phía Bắc và phía Nam nước ta.  

Đáp lại, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn cam kết Trường ĐHKHXH&NV sẽ tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện các đề xuất hợp tác nói trên. Khoa Văn học và Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt của Trường sẽ là đầu mối triển khai các bước hợp tác cụ thể. Phòng Đào tạo của Trường sẽ hỗ trợ hai bên hoàn tất các thủ tục cần thiết về hồ sơ và giấy tờ.

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn cam kết về chất lượng đào tạo và môi trường nghiên cứu, học tập của Trường ĐHKHXH&NV

Đại học Cửu Long là một trường đại học tư thục của Việt Nam ở tỉnh Vĩnh Long. Trường được thành lập vào ngày 05/01/2000 và là trường đại học dân lập (nay đã chuyển sang loại hình tư thục) đầu tiên ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Trường hiện có 8 khoa và 15 ngành đào tạo khác nhau, có một hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với diện tích hơn 22 hecta. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây