Tin tức

Đề xuất tổ chức hội thảo về Viện Viễn Đông Bác Cổ

Thứ ba - 20/05/2014 06:30
Ngày 20/5/2014, GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) có buổi tiếp xúc và làm việc với ông Oliver Tessier (Trưởng Đại diện Viện Viễn Đông Bác Cổ - EFEO). Nội dung buổi làm việc xoay quanh các trao đổi về hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và EFEO trong thời gian tới.
Đề xuất tổ chức hội thảo về Viện Viễn Đông Bác Cổ
Đề xuất tổ chức hội thảo về Viện Viễn Đông Bác Cổ

Tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã đề xuất những nội dung hợp tác mới giữa hai bên. Trong đó, nổi bật nhất là đề xuất tổ chức Hội thảo quốc tế về EFEO và các ngành khoa học xã hội ở Việt Nam do Trường ĐHKHXH&NV, Viện Sử học Việt Nam và Viện Viễn Đông Bác Cổ đồng tổ chức, với sự tham gia của các nhà khoa học Pháp và Việt Nam. Sau quá trình thảo luận, hai bên đã đi đến thống nhất một số điểm cơ bản trong triển khai tổ chức hội thảo này.

Hội thảo được dự kiến tổ chức vào đầu tháng 12/2014 xoay quanh các nội dung chính được đề xuất là: EFEO với sự hình thành các ngành Khoa học Xã hội tại Việt Nam thời thuộc địa; các hoạt động và thành tựu của EFEO từ sau năm 1993; EFEO với việc bảo tồn di sản văn hóa ở Việt Nam; công tác hợp tác quốc tế của EFEO; hợp tác giữa EFEO và Việt Nam trong đào tạo, nghiên cứu khoa học xã hội... Ngoài ra, các hoạt động trưng bày bên lề về lịch sử hoạt động của EFEO ở Việt Nam. 

GS.TS Nguyễn Văn Khánh đánh giá cao tầm quan trọng của EFEO với khoa học xã hội Việt Nam qua việc mở ra những khuynh hướng nghiên cứu khoa học xã hội mới và đào tạo đội ngũ trí thức khoa học xã hội ở nước ta. Hội thảo dự kiến tổ chức sẽ là cơ hội để giới thiệu về lịch sử, hoạt động và các đóng góp của EFEO với khoa học xã hội cũng như bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây