Tin tức

Đấu trường USSH: học tới nơi - làm tới chốn

Thứ hai - 12/05/2014 12:59
Sinh viên cần những kỹ năng gì? Học tập tích cực và chủ động là gì? và những dự định của các bạn trong tương lai? Tất cả các câu hỏi đó đã được giải đáp trong đêm chung kết: Đấu trường USSH diễn ra vào tối ngày 10/5 tại Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.
Đấu trường USSH: học tới nơi - làm tới chốn
Đấu trường USSH: học tới nơi - làm tới chốn

Tham dự cuộc thi có ThS. Phan Sơn - Giám đốc nhân sự Tập đoàn VTI, ông Hoàng Trọng Nghĩa – Giám đốc công ty cổ phần hướng nghiệp và phát triển giáo dục ICANDO và đông đảo các giảng viên, sinh viên Nhà trường.

4 trên 16 đội chơi có tổng điểm cao nhất qua vòng I-Post - vòng trưng bày poster với chủ đề: tầm quan trọng của việc tích cực trong học tập và chủ động trong định hướng nghề nghiệp đã được lựa chọn để có mặt thi đấu trực tiếp trong đêm chung kết.

Tại đây, 4 đội chơi trải qua 4 vòng thi:

Vòng thi đầu tiên: Tôi là sinh viên.

Trong phần thi này, Ban giám khảo và khán giả đã được chứng kiến những màn giới thiệu: “Tôi là sinh viên” đầy ấn tượng và độc đáo đến từ 4 đội chơi: lung linh sắc màu với phần múa giới thiệu của Khoa Triết học và Khoa Khoa học quản lý; âm nhạc pha rap và kịch của Khoa Quốc tế; Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng với điệu nhảy ấn tượng: giờ học tín chỉ...

 Phần giới thiệu đọc rap và kịch hóa của khoa Quốc tế học (Ảnh: Đình Hậu/USSH)

Vòng thi thứ 2 với chủ đề: Học tới nơi.

Đây là phần thi đòi hỏi khả năng nhanh trí và thông  minh của các đội. Tại đây các đội sẽ phải trực tiếp bốc thăm tình huống và thực hiện phần trả lời ngay trên sân khấu. Những vấn đề được đưa ra là những tình huống rất gần gũi với chính cuộc sống giảng đường của các bạn sinh viên.

Vòng thi thứ 3: Làm tới chốn.

Sinh viên đối diện trực tiếp với hai nhà tuyển dụng trong phần thi làm tới chốn (Ảnh: Đình Hậu/USSH)

Đây là vòng thi cam go và căng thẳng nhất. Tại vòng thi này, các đội thi đối diện trực tiếp với các nhà tuyển dụng, đem bộ hồ sơ xin việc và năng lực của mình để thuyết phục họ ngay trên chính sân khấu của đấu trường USSH. Đây là một cơ hội trải nghiệm chân thực nhất, không chỉ cho các bạn sinh viên mà còn dành cho tất cả các bạn khán giả tại hội trường.

Vòng thi cuối cùng là vòng thi đòi hỏi sự bản lĩnh và sáng tạo của các đội thi. Trong phần thi này, các đội chơi sẽ bốc thăm các chủ đề, sau 3 phút chuẩn bị sẽ hùng biện trực tiếp trên sân khấu của đấu trường.

Kết thúc cuộc thi, Giải Nhất thuộc về Khoa học quản lý. Giải Nhì thuộc về Khoa Triết học. Giải Ba thuộc về Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng. Giải Khuyến khích thuộc về Khoa Quốc tế học.

Chia sẻ về những biểu hiện của các bạn sinh viên tại đấu trường, ThS Phan Sơn, Giám đốc nhân sự Tập đoàn VTI chia sẻ: điều quan trọng nhất đối với các bạn sinh viên khi đi tuyển dụng là các bạn cần phải cần xác định rõ mục tiêu của nhà tuyển dụng và mục tiêu của cá nhân mình, tránh việc tranh luận với nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn.

ThS. Phan Sơn - Giám đốc nhân sự Tập đoàn VTI chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn sinh viên (Đình Hậu/USSH)

Ông Sơn cũng nhấn mạnh, một từ khóa mà tất cả 4 đội chơi đều mắc phải, cũng như là lỗi chung của rất nhiều các bạn sinh viên khi mới ra trường là: trong quá trình tuyển dụng các em luôn phát ngôn ra cụm từ "em là sinh viên, nên em thế này, thế kia" khi bị các nhà tuyển dụng thử khả năng phản ứng phỏng vấn. Đây là những từ mà đa phần các nhà tuyển dụng đều không muốn nghe và bản thân các em phải tránh.

Tổng kết đêm thi, GS.TS Vũ Đức Nghiệu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhận xét: đấu trường USSH không chỉ là một sân chơi cho các bạn sinh viên, đây còn được coi là một hoạt động đào tạo của Nhà trường. Hoạt động này sẽ được khuyến khích và hỗ trợ nhiều hơn nữa vì tính hữu ích và kết quả của nó đem lại cho chính các bạn sinh viên.

Đấu trường USSH là một phần trong chuỗi các hoạt động của sự kiện Ngày hội tư vấn và hỗ trợ đào tạo - Casa day lần thứ 2. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, tạo dựng một không khí học tập vui tươi, chủ động và tích cực; giúp các bạn sinh viên có những cái nhìn sâu sắc hơn về định hướng nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây