Tin tức

Tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Ủy ban Liên bang về Tăng cường Năng lực Thể chế (Mexico)

Thứ sáu - 23/05/2014 23:37
Sáng ngày 22/5/2014, GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV) đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Virgilio Andrade Martínez (Tổng Giám đốc Ủy ban Liên bang về Tăng cường Năng lực Thể chế - Mexico). Cùng tham dự buổi làm việc, phía Mexico có Phó Đại sứ Đại sứ quán Mexico tại Việt Nam Ngài Martin Munoz Ledo, phía ĐHKHXH&NV có TS Bùi Thành Nam, Phó trưởng khoa Khoa Quốc tế học và Ths.Trần Diệp Thành, Phó trưởng Phòng Đối ngoại và Hợp tác quốc tế.

Tại buổi làm việc, Ngài Virgilio Andrade Martínez bày tỏ mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác giữa các trường Đại học Mexico với trường ĐHKHXH&NV thông qua các hoạt động như trao đổi sinh viên, giảng viên và tổ chức hội thảo. Theo ông, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang ngày càng có tầm ảnh hưởng rộng lớn trên toàn cầu, mà một ví dụ là Việt Nam. Để thâm nhập hơn vào thị trường Châu Á - Thái Bình Dương rộng lớn, nhất thiết phải có hiểu biết về khu vực này. Vì vậy, hợp tác giáo dục có vai trò rất lớn với tư cách là cầu nối tri thức nhằm giúp sinh viên và giới trẻ Mexico hiểu biết hơn về khu vực nói chung cũng như Việt Nam nói riêng. Trường ĐHKHXH&NV sẽ là một trong những điểm đến trong tương lai của sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh Mexico như chiếc cầu nối giáo dục giữa Việt Nam và Mexico.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh tán thành những mong muốn của Ngài Virgilio Andrade Martínez và mong muốn Đại sứ quán Mexico tại Việt Nam sẽ hỗ trợ Trường ĐHKHXH&NV trong các lĩnh vực như: mở rộng hợp tác giữa Trường và các trường đại học ở Mexico, phát triển ngành Châu Mỹ học tại Trường và tiến tới thiết lập Phòng Mexico học, phổ biến thông tin về kinh tế, văn hóa, xã hội Mexico cho giảng viên, sinh viên, cán bộ Trường; và tạo điều kiện cho các giáo sư, giảng viên Trường sang nghiên cứu và làm việc tại các trường đại học ở Mexico. 

Ngài Virgilio Andrade Martínez đánh giá cao những đề xuất của GS.TS Nguyễn Văn Khánh và cam kết sẽ cùng Đại sứ quán Mexico xúc tiến những hoạt động trên trong tương lai. Đồng thời, ông cũng đề xuất tổ chức hội thảo về Mexico và các nước Châu Á - Thái Bình Dương: Cơ hội và thách thức (dự kiến) trong thời gian gần nhất. GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã ủng hộ đề xuất này. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây