Tin tức

Đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo nhà trường

Thứ hai - 08/12/2008 01:22

Buổi đối thoại thường niên giữa sinh viên và lãnh đạo nhà trường năm học 2008 diễn ra vào ngày 4/12/2008. Hơn 72 ý kiến trao đổi trước bằng văn bản cùng nhiều thắc mắc khác của sinh viên đã trực tiếp được nêu ra tại buổi đối thoại. Chủ toạ buổi đối thoại là PGS. TS. Phạm Gia Lâm – Phó Hiệu trưởng, PGS. TS. Nguyễn Hồi Loan - Trưởng phòng CT&CTSV, đồng chí Phạm Huy Cường - Chủ tịch Hội sinh viên Trường.

Buổi đối thoại thường niên giữa sinh viên và lãnh đạo nhà trường năm học 2008 diễn ra vào ngày 4/12/2008. Hơn 72 ý kiến trao đổi trước bằng văn bản cùng nhiều thắc mắc khác của sinh viên đã trực tiếp được nêu ra tại buổi đối thoại. Chủ toạ buổi đối thoại là PGS. TS. Phạm Gia Lâm – Phó Hiệu trưởng, PGS. TS. Nguyễn Hồi Loan - Trưởng phòng CT&CTSV, đồng chí Phạm Huy Cường - Chủ tịch Hội sinh viên Trường.

Chiếm hơn 30% số lượng các câu hỏi của sinh viên liên quan đến vấn đề đào tạo, đặc biệt tập trung vào những băn khoăn của các em về việc học, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập khi áp dụng phương thức đào tạo tín chỉ. Nhiều ý kiến phản ánh rằng lịch học và lịch thi được chuyển tới sinh viên còn nhiều bất cập khiến sinh viên không chủ động được trong việc học; sinh viên chưa nhận được danh sách các môn học để tham khảo trước khi đăng kí môn học; điểm quy đổi từ đào tạo theo niên chế sang đào tạo theo tín chỉ còn chưa phù hợp gây thiệt thòi cho sinh viên... Cũng có ý kiến cho rằng dù đã thay đổi hình thức đào tạo mới nhưng thực chất phương pháp giảng dạy vẫn chưa thay đổi nên chưa tạo đột phá trong đào tạo nói chung. Có ý kiến thì đề nghị khi chấm bài, các thầy cô nên cố gắng chữa, nhận xét các bài tập, bài kiểm tra một cách cụ thể trước khi kết thúc môn học. Về việc tổ chức lớp học, sinh viên cho rằng số lượng người học quá đông không phù hợp với lớp theo mô hình tín chỉ; việc học theo thời gian biểu của môn học khiến sinh viên mất cả ngày trời ở trưởng nhưng thực chất chỉ học một vài tiết trong cả hai buổi.

[img class="caption" src="images/stories/2008/12/08/img_8099.jpg" border="0" align="left" width="300"/>

Một số ý kiến khác thì tập trung đóng góp ý kiến vào vấn đề nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh chuyên ngành. Theo đó, chương trình còn nặng về lí thuyết mà ít thực hành, nội dung bài học chưa phong phú, cơ sở và phương tiện vật chất chưa đảm bảo để học tiếng Anh hiệu quả... là những góp ý mạnh dạn của sinh viên về việc học tập và rèn luyện một trong những kĩ năng quan trọng hàng đầu hiện nay đối với các bạn trẻ. Thậm chí có ý kiến còn đề xuất là một số môn chuyên ngành hiện nay nên sử dụng tài liệu song ngữ để kết hợp vừa cung cấp kiến thức chuyên ngành, vừa cung cấp kiến thức ngoại ngữ chuyên môn.

Xếp sau các vấn đề về đào tạo, số lượng các thắc mắc tập trung vào các vấn đề công tác sinh viên. Các bạn quan tâm đến các vấn đề tăng học phí trong thời gian tới, các tiêu chí để đạt học bổng, vấn đề ưu đãi cho sinh viên khuyết tật, việc chậm làm học bổng cho sinh viên... Đáng chú ý là có sinh viên đề nghị nhà trường quan tâm hơn đến việc giới thiệu việc làm hoặc hỗ trợ thông tin tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Các công tác liên quan đến thư viện cũng là một trong những vấn đề gây nhiều bức xúc trong sinh viên khi các bạn cho rằng sách ở thư viện không phong phú, hệ thống máy tính tra cứu chưa đáp ứng được nhu cầu, chỗ ngồi còn hạn chế, thời hạn cho mượn lại quá ngắn nên không đọc được hết tài liệu một cách hiệu quả.

Về công tác hành chính, đa phần các ý kiến phàn nàn về chất lượng của bàn ghế, các thiết bị học tập chưa tốt, vệ sinh chưa được đảm bảo, việc mượn phòng cho việc học ngoại khoá còn chưa thuận lợi.

Ngoài những chủ đề chính trên, một số ý kiến riêng lẻ đề cập đến việc nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên Nhà trường, đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong sinh viên, tăng cường đối thoại giữa sinh viên và lãnh đạo nhà trường...

Đa phần các ý kiến thắc mắc trên được những người có trách nhiệm giải đáp tại chỗ, một số ý kiến góp ý khác được nhà trường ghi nhận, xem xét và sẽ có những quyết định hợp lí sau buổi đối thoại này.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây