Tin tức

Giao lưu "Hành trang của giới trẻ"

Chủ nhật - 28/12/2008 21:34

Tối ngày 23/12, tại hội trường Kí túc xá Mễ Trì, Trường ĐHKHXH&NV phối hợp với Tổng cục Dân số kế hoạch hoá gia đình (Bộ Y tế) tổ chức buổi giao lưu dành cho sinh viên với tên gọi “Hành trang của giới trẻ” hưởng ứng ngày dân số Việt Nam (26/12).

Tối ngày 23/12, tại hội trường Kí túc xá Mễ Trì, Trường ĐHKHXH&NV phối hợp với Tổng cục Dân số kế hoạch hoá gia đình (Bộ Y tế) tổ chức buổi giao lưu dành cho sinh viên với tên gọi “Hành trang của giới trẻ” hưởng ứng ngày dân số Việt Nam (26/12).

[img class="caption" src="images/stories/2008/12/25/img_4101.jpg" border="0" alt="Một số khách mời của chương trình" title="Một số khách mời của chương trình" width="300" height="200" align="right" ]

Đêm giao lưu đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên đến từ nhiều trường đại học: Đại học Công đoàn, Đại học Đại Nam, Đại học Y Hà Nội, Đại học Lao động xã hội, Học viện Ngoại giao, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội. Khách mời tham gia buổi giao lưu là hai chuyên gia nổi tiếng của chương trình “Cửa sổ tình yêu” của Đài tiếng nói Việt Nam - anh Đinh Đoàn và bác sĩ Minh Phượng.

“Hành trang của giới trẻ” được tổ chức với mục đích trao đổi cùng các bạn trẻ những kiến thức cơ bản về giới tính, sức khoẻ sinh sản, tình yêu, tình dục, quan hệ bạn bè trong lứa tuổi thanh niên... Trong buổi giao lưu, nhiều tình huống kịch đã được dàn dựng và thể hiện bởi chính các bạn sinh viên xoay quanh các nội dung kiến thức trên. Các tình huống kịch thường có kết thúc mở và khán giả được yêu cầu đưa ra cách giải quyết vấn đề.

[img class="caption" src="images/stories/2008/12/25/img_3998.jpg" border="0" alt="Một cảnh trong phần kịch tình huống" title="Một cảnh trong phần kịch tình huống" width="300" height="201" align="right" ]

Tiêu điểm của chương trình là phần giao lưu với các vị khách nhằm giải đáp trực tiếp các thắc mắc thầm kín thường gặp của giới trẻ hiện nay như: làm thế nào để giữ gìn tình yêu trong sáng, lâu bền; chuẩn bị những gì cho lần quan hệ tình dục đầu tiên; cách phòng tránh mang thai ngoài ý muốn; hậu quả của quan hệ tình dục không an toàn; HIV – lây nhiễm và phòng tránh... Xen giữa phần giao lưu là những tiết mục ca nhạc của sinh viên và một số ca sĩ trẻ với chủ đề ca ngợi tình bạn, tình yêu, cuộc sống cùng nhiều thông điệp gửi gắm yêu thường trong mùa giáng sinh.

Chương trình góp phần gửi đi một thông điệp ý nghĩa đến các bạn trẻ: nên sống khoẻ, sống có ích trên cơ sở phải có kiến thức giới tính và sức khoẻ sinh sản tốt để bảo vệ bản thân, bảo vệ bạn bè; cùng góp sức tuyên truyền phòng chống căn bệnh thế kỉ HIV cũng như biết đồng cảm, chia sẻ, giúp đỡ những bệnh nhân AIDS.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây