Tin tức

Hiệu trưởng Nhà trường thăm và ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh

Thứ tư - 21/09/2016 00:51
Hiệu trưởng Nhà trường thăm và ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh
Hiệu trưởng Nhà trường thăm và ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ngày 13/09/2016 Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội Phạm Quang Minh đã đến thăm Học viện Á Phi, Trường Đại học Ngoại Ngữ Bắc Kinh.

Đón tiếp Bộ Trưởng và Hiệu trưởng có Hiệu trưởng  Peng Long, Phó Hiệu trưởng Yan Guohua, GS. Sun Xiaomeng-Viện trưởng Viện Nghiên cứu Á-Phi, GS Mi Liang và các giảng viên cùng hơn 20 sinh viên ngành tiếng Việt của trường. Bộ trưởng và Hiệu trưởng đã đi tham quan lớp học, đồng thời tiến hành gặp gỡ các thầy cô và học sinh bộ môn Tiếng Việt của Viện. Thay mặt Trường Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, Hiệu trưởng Peng Long cho biết: Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh là đại học giảng dạy ngoại ngữ lớn nhất, uy tín nhất của Trung Quốc, hiện đang đào tạo hơn 30 ngoại ngữ. Hàng trăm đại sứ của Trung Quốc từng là sinh viên của trường. Trong thời gian tới, Trường sẽ tổ chức đào tạo tất cả các ngôn ngữ trên thế giới. Bộ môn Tiếng Việt của Trường Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh đã giảng dạy hơn 10 năm và có nhiều thành tựu, và dự định sẽ Thành lập Trung tâm nghiên cứu Việt Nam trong năm nay để tăng cường hơn nữa công tác đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu về Việt Nam. Hiệu trưởng peng Long cũng hứa sẽ giúp đỡ phát triển ngành Trung Quốc học của Trường Đại học KHXH và NV.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng vui mừng về những thành tựu hợp tác hết sức to lớn giữa hai nước nói chung và giữa hai ngành giáo dục nói riêng. Bộ trưởng nhấn mạnh tới vai trò của giáo dục, trong đó một trong những trụ cột chính gây dựng nên những thành tựu này chính là ngôn ngữ. Bộ trưởng đánh giá cao việc các thầy cô và các bạn sinh viên đã chọn học tiếng Việt và hi vọng các thầy cô và sinh viên sẽ đóng góp nhiều hơn trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai bên. Bộ trưởng hoàn toàn ủng hộ và sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp hai trường xây dựng Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam tại Trường Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh. Trung tâm này vừa là nơi đào tạo, nghiên cứu về Việt Nam, vừa là nơi thúc đẩy hợp tác giữa hai bên. Bộ trưởng mong muốn Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam của Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh trong tương lai sẽ trở thành địa chỉ có uy tín không chỉ ở bên trong Trung Quốc, mà còn có vị thế khu vực và quốc tế.

Thay mặt Nhà trường, Hiệu trưởng Phạm Quang Minh đã giới thiệu về lịch sử xây dựng và phát triển của Trường, nhấn mạnh những thế mạnh, đặc biệt là đào tạo Việt Nam học và tiếng Việt cho người nước ngoài. Một số cựu sinh viên Trung Quốc của Nhà trường sau này đã trở thành đại sứ của Trung Quốc tại Việt Nam như Lý Gia Trung, Tề Kiến Quốc…Hiệu trưởng cũng cam kết sẽ thực hiện thành công chỉ đạo của Bộ trưởng về tăng cường hợp tác với Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh nói chung, xây dựng Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam nói riêng.

Tác giả: Nguyễn Thùy Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây