Tin tức

Khoa Báo chí và Truyền thông khai giảng năm học mới

Thứ tư - 21/09/2016 15:10
Lễ khai giảng của Khoa Báo chí và Truyền thông diễn ra ngày 22/9/2016 với sự tham gia của nhiều thế hệ thầy cô giáo, học viên và sinh viên các khoá. Đặc biệt, buổi lễ còn có sự tham dự của GS.NGND Hà Minh Đức - Chủ nhiệm đầu tiên của Khoa Báo chí và Truyền thông.
Khoa Báo chí và Truyền thông khai giảng năm học mới
Khoa Báo chí và Truyền thông khai giảng năm học mới

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Chủ nhiệm Khoa Báo chí và Truyền thông phát biểu chúc mừng những tân sinh viên của Khoa đã vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực để trờ thành thành viên của mái nhà chung của Khoa. Trong số 154 tân sinh viên của Khoa, có 5 sinh viên được tuyển thẳng, 20 sinh viên là học sinh của các trường chuyên nổi tiếng toàn quốc. Thủ khoa Khoa Báo chí và Truyền thông Vũ Quỳnh Trang cũng là thủ khoa của Trường ĐHKHXH&NV.

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Chủ nhiệm Khoa Báo chí và Truyền thông phát biểu tại lễ khai giảng

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Khoa đã là nơi quy tụ đội ngũ giảng viên tâm huyết, nhiệt tình, trong đó nhiều thầy cô là những nhà khoa học lớn, uy tín, là chuyên gia đầu ngành về báo chí và truyền thông. Đa phần các giảng viên của Khoa đều được đào tạo bài bản ở Anh, Úc, Hàn Quốc, Liên Xô. Bên cạnh đó, Khoa còn có hơn 50 giảng viên kiêm nhiệm, là những nhà báo, chuyên gia truyền thông giàu kinh nghiệm.

Học tập tại môi trường đào tạo và nghiên cứu KHXH&NV hàng đầu Việt Nam, các sinh viên của Khoa sẽ được tiếp cận và truyền thụ những kiến thức cơ bản và sâu sắc nhất về các lĩnh vực khác nhau từ những giáo sư đầu ngành về lĩnh vực khoa học XH&NV. Đây là thế mạnh trường mà không cơ sở đào tạo báo chí truyền thông nào có được. Nâng bước và tiếp sức thêm cho các em, còn có 25 thế hệ cựu sinh viên của Khoa, hiện đang tác nghiệp trên mọi miền đất nước và nắm giữ các vị trí quan trọng trong các cơ quan báo chí truyền thông.

Với tất cả những nền tảng ấy, các tân sinh viên có những cơ hội và tương lai rộng mở để  tiếp bước những thế hệ đi trước, đóng góp vào sự phát triển của Khoa, Trường và góp phần vào sự phát triển của nền báo chí nước nhà.

PGS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV phát biểu chúc mừng thầy trò Khoa Báo chí và Truyền thông

PGS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV đã đến dự và chia vui cùng với thầy trò của Khoa Báo chí và Truyền thông. Thầy nhắn nhủ: Các bạn trẻ hãy nỗ lực rèn luyện, học tập để hội nhập với thế giới trong xu thế toàn cầu hoá hiện nay. Việt Nam đã gia nhập Cộng đồng ASEAN và tham gia Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TPP. Thị trường lao động của các bạn còn là thị trường Đông Nam Á với hơn 600 triệu người dân. Đó vừa là cơ hội vừa là thách thức khi sinh viên Việt Nam phải cạnh tranh với các sinh viên từ nhiều trường đại học khác trong khu vực. Hãy “Trân trọng quá khứ, nắm giữ tương lai” - bạn sẽ có thành công - đó là thông điệp mà thầy Hiệu trưởng gửi gắm đến sinh viên ngành Báo chí và Truyền thông trong lễ khai giảng.

GS.NGND Hà Minh Đức - người thầy của nhiều thế hệ sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông

Tại buổi lễ, các thế hệ thầy trò của Khoa còn được lắng nghe những chia sẻ của GS.NGND Hà Minh Đức - nguyên Chủ nhiệm đầu tiên của Khoa - về chặng đường 26 năm phát triển của Khoa, về những điều mà các bạn trẻ cần ghi nhớ để thành công với nghề báo và để trở thành những người có ích cho xã hội. Thầy cũng chúc các bạn trẻ luôn giữ được đam mê, nhiệt huyết, giữ được sự trong sáng trong tâm hồn và luôn không ngừng trau dồi kiến thức, vốn văn hoá, vốn sống, không thờ ơ với những biến động của xã hội, của cuộc sống.

Thủ khoa Vũ Quỳnh Trang thay mặt các tân sinh viên phát biểu cảm nghĩ

GS.NGND Hà Minh Đức, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, ThS. Vũ Trà My trao phần thưởng cho những tân sinh viên có điểm thi đầu vào cao nhất

PGS.TS Vũ Quang Hào trao phần thưởng cho các bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

Các tân sinh viên được giao lưu với các thế hệ anh chị đi trước

 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây