Tin tức

Tiếp đại diện Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Quốc tế Canada (IDRC)

Chủ nhật - 18/09/2016 23:55
Ngày 19/9/2016, PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đại diện Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Quốc tế Canada (IDRC) là TS Edgard R. Rodriguez (Chuyên viên Chương trình Cấp cao về Việc làm và Tăng trưởng). Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Viện Chính sách và Quản lý, Khoa Khoa học Quản lý và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Tiếp đại diện Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Quốc tế Canada (IDRC)
Tiếp đại diện Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Quốc tế Canada (IDRC)

Tại buổi làm việc, PGS. TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đã giới thiệu về Viện Chính sách và Quản lý (IPAM) của Trường. IPAM là một trong những đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và tư vấn chính sách trong lĩnh vực khoa học và công nghệ tại Việt Nam. Trong giai đoạn 2014 -  2016, Viện chủ trì thực hiện 5 đề tài cấp Nhà nước và 2 đề tài cấp tỉnh, thực hiện 2 dự án quốc tế với sự tài trợ của Quỹ Rosa Luxemburg – Cộng hòa liên bang Đức; triển khai các dự án Hợp tác với Viện Rosa Luxemburg; tổ chức hơn 24 khóa tập huấn về kỹ năng phân tích hoạch định chính sách tại các địa phương và các khóa tập huấn thường niên về kỹ năng phân tích, hoạch định, thẩm định chính sách cho cán bộ của văn phòng Quốc Hội; ký thỏa thuận hợp tác với rất nhiều các đối tác trong nước như Viện Nghiên cứu Lập pháp (thuộc UB Thường vụ Quốc hội). Trong thời gian tiếp theo, Viện tiếp tục hướng nghiên cứu về chính sách công, chính sách khoa học và công nghệ, đào tạo sau đại học ngành Chính sách công.

TS Edgard R. Rodriguez bày tỏ sự ấn tượng với những thành tích của IPAM và gửi lời cảm ơn Viện đã chọn IDRC làm một trong các đối tác quốc tế. TS Edgard R. Rodriguez mong muốn thúc đẩy hợp tác hơn nữa với Viện qua việc làm cầu nối giữa Viện và Trường với các trường đại học Canada và Đại sứ quán Canada tại Việt Nam . Ông cho biết, hiện nay các trường đại học hàng đầu Canada như Đại học Toronto, UBC và Vancouver Island rất quan tâm tới thiết lập và mở rộng hợp tác với các trường đại học Việt Nam. ĐHKHXH&NV sẽ là một trong những địa chỉ đáng tin cậy, đặc biệt là trong lĩnh vực KHXH&NV.

PGS. TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường) chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Edgard R. Rodriguez

Sau buổi làm việc, TS Edgard R. Rodriguez đã tới thăm Viện Chính sách và Quản lý của Trường.

Trung tâm nghiên cứu phát triển quốc tế Canada (IDRC) được Quốc hội Canada thành lập vào năm 1970. Đây là một công ty nhà nước của Canada, có mục tiêu cải thiện cuộc sống và sinh tế của người dân các nước đang phát triển thông qua đầu tư vào nghiên cứu, sáng tạo và phát triển giải pháp. Phương pháp của IDRC là hỗ trợ các nhà nghiên cứu ở các nước đang phát triển trong các đề tài, nghiên cứu tại các viện nghiên cứu của họ ở nước sở tại.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây