Tin tức

Đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào hoạt động thực tiễn của Nhà trường

Thứ ba - 20/09/2016 03:52
Bên cạnh mục đích phổ biến, quán triệt và nâng cao nhận thức cho toàn thể đảng viên trong trường về những nội dung trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, hội nghị còn hướng đến giá trị học tập và vận dụng nội dung này vào hoạt động thực tiễn của Nhà trường trong thời gian sắp tới.
Đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào hoạt động thực tiễn của Nhà trường
Đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào hoạt động thực tiễn của Nhà trường

Sáng nay, ngày 20/9/2016, Đảng ủy Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đến hơn 350 đồng chí đảng viên trong đảng bộ.

Tham dự hội nghị có đồng chí Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường.

GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy Nhà trường nhấn mạnh: đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với một cơ sở giáo dục đại học, là dịp để các đảng viên trong trường học tập, tiếp thu những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tạo tiền đề vận dụng vào lĩnh vực hoạt động giáo dục và đào tạo chung của Nhà trường. Với tinh thần đó, GS.TS Nguyễn Văn Kim tin tưởng rằng, đợt quán triệt lần này sẽ diễn ra trong không khí nghiêm túc, hiệu quả.

Sau phát biểu khai mạc, GS.TS Phùng Hữu Phú, báo cáo viên của hội nghị, đã trình bày những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII đến toàn thể đảng viên. Nội dung báo cáo xoay quanh một số vấn đề lớn: đánh giá tình hình đất nước 5 năm qua (2011-2015), nhìn lại 30 năm đổi mới; phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trong năm năm tới (2016-2020);...

Với cương vị nguyên là hiệu trưởng đầu tiên của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN (1995-1999), hiện nay vẫn tham gia vào các hoạt động sinh hoạt khoa học của trường, phần nội dung trình bày của GS.TS Phùng Hữu Phú luôn gắn các nội dung của Nghị quyết vào hoạt động của Nhà trường, nhằm gợi mở những suy nghĩ hướng đi phát triển cho Nhà trường trong thời gian sắp tới.

GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đang, báo cáo viên tại hội nghị

Từ góc nhìn của dân tộc đến góc nhìn của Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Phùng Hữu Phú chia sẻ: Nhà trường muốn phát triển, cần phải tìm ra những động lực cho sự phát triển. Để có độn lực thì cần phải có những lợi ích, hoạt động chăm lo lợi ích và hài hòa lợi ích.

"Trường ĐHKHXH&NV muốn phát triển thì phải đặt câu chuyện lợi ích trên bàn làm việc của Đảng ủy Nhà trường", GS.TS Phùng Hữu Phú nói.

Nhưng lợi ích thôi chưa đủ. Lợi ích cần phải gắn với dân chủ, có dân chủ sẽ đảm bảo lợi ích được bền vững. Theo đó, Nhà trường nên xây dựng một môi trường đại học dân chủ, ở đó con người được tôn trọng, các giá trị nhân văn, nhân nghĩa, đoàn kết được phát huy, như vậy động lực phát triển mới bền vững.

GS.TS Phùng Hữu Phú chia sẻ thêm, trong bối cảnh khoa học công nghệ thay đổi từng ngày, Nhà trường cần nhanh chóng áp dụng khoa học kỹ thuật vào các hoạt động, hiện đại hóa thông tin, khoa học hóa hoạt động quản lý trường cần được chú trọng quan tâm.

Bên cạnh việc tìm và thúc đẩy các động lực, Nhà trường cần chú trọng đến đội ngũ con người: Xây dựng trong mỗi cán bộ đảng viên, giảng viên, sinh viên tinh thần của "con người yêu nước chân chính". Lịch sử đã minh chứng, chỉ có tinh thần yêu nước chân chính mới đưa dân tộc ta vượt qua khó khăn, gian khổ. Là một ngôi trường có vị thế hàng đầu về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn của cả nước, Nhà trường cần lan tỏa mẫu mực giáo dục chủ nghĩa yêu nước chân chính. Đây vừa là động lực để xây dựng quốc gia dân tộc, vừa là nhân tố để xây dựng thương hiệu Nhà trường phát triển bền vững, trường tồn.

Phát biểu tổng kết hội nghị, GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đã thay mặt lãnh đạo Nhà trường, gửi lời cảm ơn đến GS.TS Phùng Hữu Phú, đã đành thời gian đến trao đổi, chia sẻ những nội dung rất bổ ích, đưa Nghị quyết vào thực tiễn hoạt động giáo dục, đào tạo của Nhà trường.

GS.TS Nguyễn Văn Kim nhấn mạnh, toàn thể đảng viên trong trường cần biến nội dung, tinh thần của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành phương châm hành động, góp phần xây dựng và phát triển Nhà trường trong thời gian sắp tới.

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây