Tin tức

Tăng cường quan hệ giáo dục đại học Việt Nam - Hong Kong - Đài Loan

Thứ tư - 20/04/2016 05:33
Sáng 20/4/2016, PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV – ĐHQGHN) đã có buổi tiếp GS.TS. Jenn-Jaw Soong (Đại học Quốc Gia Thành Công, Đài Loan) và TS W.K.Yung (Phó Giám đốc Trường Giáo dục Chuyên nghiệp và Phát triển Quản lý (SPEED) – Đại học Hong Kong Polytechnic University). Tham dự buổi tiếp còn có sự tham gia của GS.TS.NGND Nguyễn Văn Khánh (Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển.
Tăng cường quan hệ giáo dục đại học Việt Nam - Hong Kong - Đài Loan
Tăng cường quan hệ giáo dục đại học Việt Nam - Hong Kong - Đài Loan

PGS.TS Phạm Quang Minh bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón hai giáo sư tại trường KHXH&NV. Hiệu trưởng cho biết, với mục tiêu xây dựng ĐHKHXH&NV trở thành trường đại học nghiên cứu, hợp tác quốc tế và học hỏi, trao đổi với các trường đại học trong khu vực là vô cùng quan trọng. Chính vì thế, PGS.TS Phạm Quang Minh rất mong muốn, Trường ĐHKHXH&NV cùng Đại học Quốc gia Thành Công và Đại học Hong Kong Polytechnic sẽ có thêm những bước tiến trong hợp tác giáo dục.

Đại diện Trường Đại học Quốc gia Thành Công và Trường Đại học Hong Kong Polytechnic University cũng chia sẻ về các chuyên ngành giảng dạy và các chương trình đào tạo quốc tế, hợp tác quốc tế tại hai trường. Hai giáo sư mong muốn hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV thông qua các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên, tổ chức các khóa học chung. Qua đó, nâng cao sự hợp tác giáo dục giữa ba trường đại học nói riêng, cũng như quan hệ giữa Việt Nam – Đài Loan – Hong Kong nói chung.

PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà Trường) nhận quà lưu niệm của GS.TS. Jenn-Jaw Soong (Đại học Quốc Gia Thành Công, Đài Loan)

GS. TS. NGND Nguyễn Văn Khánh (Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) tặng sách cho GS.TS. Jenn-Jaw Soong (Đại học Quốc Gia Thành Công, Đài Loan)

PGS.TS Phạm Quang Minh khẳng định lại một lần nữa tầm quan trọng của việc học hỏi lẫn nhau, cũng như thay đổi nhận thức của sinh viên trong bối cảnh hiện nay. Hiệu trưởng đề xuất sẽ có kế hoạch hợp tác với hai trường đại học trong tương lai gần nhất.

Trường Đại học Hong Kong Polytechnic University (PolyU) là trường đại học công lập thành lập năm 1937, với nhiệm vụ chính là cung cấp các chương trình đào tạo nhân lực cho các ngành công nghiệp và phục vụ cộng đồng. Sau hơn 75 năm hoạt động, Trường Đại học Hong Kong Polytechnic (PolyU) đã được cộng đồng quốc tế công nhận sự xuất sắc trong hoạt động đào tạo định hướng nghề nghiệp, các chương trình nghiên cứu đổi mới và độc đáo.

Trường Đại học Quốc gia Cheng Kung (Thành Công) được thành lập vào tháng 1/1993 với trụ sở tại phía Đông thành phố Đài Nam, nơi được coi là trung tâm khoa học và công nghệ của Đài Loan. Đây là một trong những trường đại học uy tín nhất tại Đài Loan, đặc biệt trong các lĩnh vực đào tạo về khoa học, kỹ thuật, y học, quản lý, lập kế hoạch và thiết kế. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây