Tin tức

Hội Sinh viên phải góp phần khơi dậy lí tưởng sống trong sinh viên

Thứ tư - 20/03/2013 04:04
Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường ĐHKHXH&NV lần thứ VI diễn ra ngày 16/3/2013 với sự tham gia của 195 đại biểu sinh viên.
Hội Sinh viên phải góp phần khơi dậy lí tưởng sống trong sinh viên
Hội Sinh viên phải góp phần khơi dậy lí tưởng sống trong sinh viên
Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường ĐHKHXH&NV lần thứ VI diễn ra ngày 16/3/2013 với sự tham gia của 195 đại biểu sinh viên. Tới dự có đồng chí Lương Thị Lịch - Chánh văn phòng Hội sinh viên Việt Nam, đồng chí Ngô Văn Thiện – Chánh văn phòng Hội Sinh viên TP Hà Nội, đồng chí Hoàng Đình Lương – Phó Chánh văn phòng Hội Sinh viên TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Hải Minh – Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN, đồng chí Trịnh Minh Thái - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN, Bí thư Đoàn Trường ĐHKHXH&NV. Về phía Nhà trường, có GS.TS Nguyễn Văn Khánh – Hiệu trưởng, Bí thư Đảng uỷ cùng nhiều đại diện trong Đảng uỷ Trường ĐHKHXH&NV.

Hội nghị đã nghe và thảo luận xung quanh Báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kì V (2010-2013) và phương hướng công tác nhiệm kì VI (2013-2015). Trong công tác nhiệm kì vừa qua, Hội Sinh viên Trường đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận trên nhiều mặt hoạt động, góp phần khẳng định vị thế, vai trò và những đóng góp của tổ chức Hội trong hệ thống chính trị của Nhà trường cũng như trong phong trào Hội Sinh viên ĐHQGHN và Hội Sinh viên TP Hà Nội. Cụ thể, Hội đã tích cực triển khai cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” đến đông đảo hội viên, sinh viên; duy trì tốt và có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ, tư vấn cho sinh viên các phương pháp, kĩ năng học tập và nghiên cứu khoa học, kĩ năng mềm; tham gia các hoạt động góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường như tuyên truyền việc nghiên cứu và từng bước áp dụng mô hình đào tạo theo tín chỉ, tham gia thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên…; phát triển các mô hình hoạt động chuyên môn hiệu quả và đặc sắc như CLB Các nhà quản lí trẻ, CLBâu lạc bộ Hán nôm, CLB điện ảnh, CLB những cán bộ văn phòng trẻ, Ngày Xã hội học…; phát triển các mô hình tình nguyện gắn với chuyên môn…



Hội Sinh viên cũng đẩy mạnh hoạt động tư vấn hỗ trợ đời sống sinh viên thông qua nhiều hoạt động trực tiếp cũng như lồng ghép vào các hoạt động sân khấu hoá, các chương trình văn nghệ; triển khai và tham gia nhiều hoạt động xã hội, tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng thu hút được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo sinh viên. Nhiều cuộc thi, nhiều hoạt động có tính sáng tạo và mang bản sắc riêng đã trở thành thương hiệu của sinh viên Trường ĐHKHXH&NV. Đánh giá về hoạt động của Hội Sinh viên Nhà trường thời gian qua, GS.TS Nguyễn Văn Khánh – Hiệu trưởng, Bí thư Đảng uỷ Nhà trường phát biểu: “Hội Sinh viên đã nỗ lực cố gắng triển khai nhiều phong trào, nhiều loại hình hoạt động phong phú, sáng tạo, từ phong trào tình nguyện đến phong trào sinh viên 5 tốt, phong trào thi đua Sao tháng giêng cho đến các hình thức câu lạc bộ chuyên môn… Hội đã triển khai tốt Nghị quyết của Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Trường lần thứ V và đạt được kết quả thành tựu đáng phấn khởi, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Hội là hỗ trợ sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần thiết thực vào việc xây dựng, phát triển Nhà trường”. GS.TS Nguyễn Văn Khánh cũng nhấn mạnh đến những thách thức và cơ hội rất lớn trong nhiệm kì hoạt động tới của Hội Sinh viên, đó là những diễn biến phức tạp của tình hình khu vực và thế giới cũng như bối cảnh đổi mới và hội nhập quốc tế của nền giáo dục đại học Việt Nam. GS. Hiệu trưởng đề nghị, Hội cần tập trung và đa dạng hoá bằng nhiều hình thức để tuyên truyền, khơi dậy hoài bão, ước mơ và lí tưởng sống trong sinh viên. Là thành viên trong một trường đại học có truyền thống lâu đời với nhiều giá trị đặc sắc, một trung tâm đào tạo và nghiên cứu KHXH&NV chất cao hàng đầu đất nước, sinh viên Nhà trường cần thấy được trách nhiệm của mình không chỉ trong việc học tập rèn luyện của cá nhân mà còn trong nhiều vấn đề lớn của xã hội, cộng đồng, của đất nước. Hội cần chủ động sáng tạo hơn nữa trong triển khai các hình thức câu lạc bộ để nâng cao kĩ năng sống, năng lực hội nhập, trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, phương pháp tự học, phương pháp tư duy… - những yếu tố quan trọng hàng đầu hiện nay để các bạn trẻ có thể thành công trong việc lập thân, lập nghiệp. Hội Sinh viên và Đoàn Thanh niên cũng cần quan tâm thực hiện một nhiệm vụ quan trọng là góp phần xây dựng nên phong cách, bản sắc riêng của sinh viên Trường KHXH&NV – những bạn trẻ có tri thức khoa học, có phương pháp tư duy, có nhân cách và lối sống tốt, có trách nhiệm với xã hội và đất nước, tiêu biểu cho đội ngũ trí thức Việt Nam. Bên cạnh đó, Hội cũng cần có kế hoạch phát triển đội ngũ cán bộ các cấp, quan tâm đảm bảo quyền lợi thiết thực cho đội ngũ cán bộ Hội để các sinh viên có thể nhiệt tình, tâm huyết đóng góp cho phong trào chung.

Đại hội đã trao bằng khen các cấp cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội Sinh viên: bằng khen của Trung uowng Hội SV Việt Nam cho BCH Hội Sinh viên Trường khoá V, Đội sinh viên Tình nguyện nguyện xung kích và 05 cá nhân; bằng khen của Hội Sinh viên TP Hà Nội cho 07 tập thể và 07 cá nhân, bằng khen của Hội SV ĐHQGHN cho 07 tập thể và 07 cá nhân. Đại hội đã thông qua phương hướng nhiệm vụ của công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kì VI (2013-2015) với khẩu hiệu hành động “Sáng tạo – Kết nối – Vươn xa”, bầu ra 21 thành viên của BCH Hội Sinh viên Trường khoá VI, bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam ĐHQGHN nhiệm kì 2013-2018.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây