Hội thảo chuyên đề “Kỉ luật không nước mắt”

Thứ năm - 27/06/2013 16:07
Hội thảo chuyên đề “Kỉ luật không nước mắt”
Hội thảo chuyên đề “Kỉ luật không nước mắt”

Hưởng ứng Năm Gia đình 2013 với chủ đề “Kết nối yêu thương” và Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), sáng 20/6/2013, tại Trường ĐHKHXH&NV, Ban Nữ công Công đoàn Trường phối hợp với Ban Nữ công Công đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức buổi hội thảo chuyên đề “Kỉ luật không nước mắt”.

Tới dự Hội thảo có PGS.TS. Đặng Xuân Kháng – Chủ tịch Công đoàn Trường, TS. Trịnh Thị Thuý Giang – Chủ tịch Công đoàn Trường đại học Khoa học Tự nhiên – và gần 100 cán bộ, đoàn viên công đoàn hai Trường.

Thay mặt Thường vụ Công đoàn hai trường, PGS.TS Đặng Xuân Kháng đã giới thiệu với hội nghị Quyết định của Chính phủ về việc lấy ngày 28/6 hàng năm làm “Ngày Gia đình Việt Nam” và năm 2013 là “Năm Gia đình Việt Nam”; Nghị định số 02/2013/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ “Quy định về công tác gia đình” và “Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030”.

Tiếp đó, diễn giả, Thạc sĩ Trần Thị Ái Liên đã chia sẻ với các bậc cha mẹ mối nguy hại của bạo lực trong việc giáo dục con cái, triết lí và lối sống “từ chối bạo lực”; những phương pháp “chê” để giảm thiểu hành vi xấu và “khen” để khuyến khích hành vi tốt của con trẻ; điều cần nói và việc làm để tạo cho con môi trường gia đình ôn hoà, hạnh phúc…

“Kỉ luật không nước mắt” là cuộc toạ đàm hai chiều, chia sẻ không chỉ quan điểm từ phía diễn giả mà còn là sự trao đổi cởi mở, chân thành từ các bậc cha mẹ về quan điểm và kinh nghiệm nuôi dạy con.

Theo PGS.TS Đặng Xuân Kháng, đây là hoạt động mở đầu cho các hoạt động hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam. Trong thời gian tới, Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, động viên, khuyến khích và hỗ trợ các cán bộ, viên chức Nhà trường xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững như mục tiêu trong Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đề ra.

Tác giả: VP Công đoàn Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây