Trao bằng cử nhân cho sinh viên 2+2

Thứ năm - 27/06/2013 16:11
Trao bằng cử nhân cho sinh viên 2+2
Trao bằng cử nhân cho sinh viên 2+2

Ngày 20/6/2013, Trường Đại học Quảng Tây (Trung Quốc) đã tổ chức lế trao bằng cử nhân cho 34 sinh viên thuộc chương trình liên kết đào tạo 2+2 với Trường ĐHKHXH&NV gồm 20 sinh viên chuyên ngành Quản lí Du lịch và 14 sinh viên chuyên ngành Quản lí Hành chính công.

Tới dự lễ trao bằng về phía Đại học Quảng Tây có GS. Thương Na Hồng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng với GS. Vũ Đức Nghiệu Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV. Phát biểu trong buổi lễ trao bằng GS. Thương Na Hồng và GS. Vũ Đức Nghiệu đã đánh giá cao tinh thần học tập và thành tích học tập của các sinh viên, đạt được thành tích tốt trong học tập, hai giáo sư cũng mong muốn sinh viên phát huy những kiến thức đã được giảng dạy, đào tạo để phục vụ cho Tổ quốc. Trong số 34 sinh viên được nhận bằng cử nhân có 02 sinh viên được nhận bằng cử nhân ưu tú, nhiều sinh viên được nhận bằng cử nhân loại giỏi và khá. Do thành tích học tập tốt nên 4 sinh viên đã được nhận học bổng, tiếp tục được đào tạo ở bậc thạc sĩ tại Trung Quốc. Hiện tại nhiều sinh viên đã tìm được việc làm tại Việt Nam.

Từ năm 2009, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn bắt đầu thực hiện chương trình liên kết đào tạo cử nhân 2+2 với Trường Đại học Quảng Tây các chuyên ngành Hán ngữ, Quản lí Du lịch và Quản lí Hành chính công. Trong năm học 2009-2010 nhà trường đã tuyển được 42 sinh viên theo học chuyên ngành Quản lí Du lịch và Quản lí Hành chính công. Sau hai năm học tại Việt nam, hoàn thành các môn học theo yêu cầu và đạt chứng chỉ HSK cấp 4, có 34 sinh viên đủ điều kiện được chuyển tiếp sang Đại học Quảng Tây học 2 năm cuối và lấy bằng cử nhân. Trong thời gian học tập sinh viên đã được đào tạo về Quản lí Du lịch và Quản lí Hành chính công cùng với các chuyến đi thực tập, thực tế.

Từ 2010 đến nay, hai trường tiếp tục thực hiện chương trình 2+2 với các chuyên ngành Báo chí, Hán ngữ, Quản lí Du lịch và Quản lí Hành chính công và có hơn 90 sinh viên đang theo học.

GS Vũ Đức Nghiệu và GS Thương Na Hồng trao văn bản thoả thuận hợp tác thực hiện chương trình phối hợp đào tạo 1+3.
USSH

GS Vũ Đức Nghiệu và GS Thương Na Hồng trao văn bản thoả thuận hợp tác thực hiện chương trình phối hợp đào tạo 1+3.

Cũng trong chuyến đi tham dự Lễ trao bẳng cử nhân tại Đại học Quảng Tây, GS. Vũ Đức Nghiệu cùng với GS. Thương Na Hồng (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Tây) đã kí Thoả thuận hợp tác thực hiện chương trình phối hợp đào tạo 1+3 do Đại học Quảng Tây cấp bằng cử nhân (1 năm tại Trường ĐHKHXH&NV và 3 năm tại Đại học Quảng Tây), chương trình này sẽ được bắt đầu thực hiện từ năm học 2013-2014.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây