Khai giảng Khóa học ngắn hạn cho sinh viên của Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc)

Thứ tư - 30/10/2019 22:05
Ngày 30/10/2019, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức Lễ Khai giảng Khóa học ngắn hạn cho sinh viên của Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc). Tham dự buổi lễ có PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV).
Khai giảng Khóa học ngắn hạn cho sinh viên của Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc)
Khai giảng Khóa học ngắn hạn cho sinh viên của Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc)

Khóa học có sự tham gia của 9 sinh viên Trung Quốc thuộc Học viện Chủ nghĩa Mác, Đại học Sư phạm Nam Ninh. Trong vòng 3 tháng (28/10/2019-28/1/2020), các sinh viên Trung Quốc sẽ học tập về lý luận cơ bản chủ nghĩa Mác, tham khảo các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy bộ môn này của Nhà trường. Ngoài hoạt động nghe giảng trên lớp còn có các buổi tham quan, thực địa tại các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh để tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam. Các giảng viên Khoa Triết học của Trường ĐHKHXH&NV đảm nhiệm công tác giảng dạy trong suốt khóa học.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) phát biểu

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn gửi lời chào và đón tiếp nồng nghiệp tới đoàn sinh viên của phía bạn và cho rằng, khóa học này lại một lần nữa chứng minh cho quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Trường ĐHKHXH&NV với các trường đại học ở Quảng Tây, Trung Quốc. Thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng cam kết sẽ đảm bảo những điều kiện tốt nhất về môi trường học tập cũng như sinh hoạt, thực địa cho các bạn sinh viên Trung Quốc. Đồng thời chúc các bạn hoàn thành xuất sắc khóa học và lưu giữ những trải nghiệm tốt đẹp về Việt Nam trong 3 tháng tới.

PGS.TS Lý Bảo Văn (Giảng viên Học viện chủ nghĩa Mác - Đại học Sư phạm Nam Ninh) phát biểu

Thay mặt đoàn đại biểu phía bạn, PGS.TS Lý Bảo Văn gửi lời cảm ơn và bày tỏ niềm vinh hạnh khi được tới học tập tại một ngôi trường có danh tiếng lâu đời như Trường ĐHKHXH&NV. Thầy bày tỏ niềm tin tưởng rằng, khóa học không chỉ tăng cường sự hiểu biết và nhận thức của các bạn sinh viên về chủ nghĩa Mác, mà còn thúc đẩy tình cảm, tình hữu nghị giữa hai bên ngày một lớn mạnh. Hy vọng khóa học sẽ là cấu nối, sợi dây gắn bó, giúp hai trường thúc đẩy sự hợp tác, giao lưu song phương sâu hơn trên nhiều phương diện.

Sinh viên Nhậm Dân Huy thay mặt cho các sinh viên Trung Quốc phát biểu

Đại diện cho các sinh viên Trung Quốc, sinh viên Nhậm Dân Huy bày tỏ niềm xúc động khi được tới sinh sống và học tập tại Trường ĐHKHXH&NV và cam kết sẽ cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ để hoàn thành tốt khóa học. Đồng thời tận dụng cơ hội này để góp phần vun đắp, tạo cầu nối cho tình hữu nghị giữa sinh viên hai bên nói riêng và hai nước Trung-Việt nói chung.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn và các cán bộ Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn sinh viên phía bạn

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây