Khai giảng khóa đào tạo sau đại học QH-2019.X

Thứ hai - 28/10/2019 04:51
Lễ khai giảng khóa đào tạo sau đại học QH-2019.X tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn diễn ra ngày 22/10 vừa qua.
Khai giảng khóa đào tạo sau đại học QH-2019.X
Khai giảng khóa đào tạo sau đại học QH-2019.X

Sau hai đợt tuyển sinh SĐH năm 2019, khóa QH-2019.X có hơn 400 học viên cao học (trong đó có 10 lưu học sinh nước ngoài) đỗ vào 42 chuyên ngành Thạc sỹ; 50 NCS đỗ vào 31 chuyên ngành Tiến sĩ của Nhà trường.

Tại lễ khai giảng, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn phát biểu nhấn mạnh đến xu thế thực học ngày càng rõ nét trong đào tạo SĐH hiện nay. Người học có nhu cầu học thực chất để lấy kiến thức và gắn kết chặt chẽ việc học tập, nghiên cứu với định hướng công việc, sự nghiệp của bản thân. Trong bối cảnh đó, đào tạo SĐH ở các trường đang có những đổi mới để bắt kịp nhu cầu người học và xu hướng của xã hội.

Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng chia sẻ nhiều thông tin về những đổi mới theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính, lấy người học làm trung tâm và nâng cao chất lượng đào tạo SĐH của Nhà trường thời gian qua. Trong bối cảnh tuyển sinh SĐH ở nhiều trường đại học ở Việt Nam sụt giảm thì các chuyên ngành đào tạo SĐH của Nhà trường vẫn giữ được sức hút nhất định. Số lượng học viên tuyển sinh hàng năm vào các chuyên ngành Thạc sỹ chiếm khoảng 30% so với tổng số học viên cao học của ĐHQGHN, số lượng NCS chiếm khoảng 50% tổng số NCS của ĐHQGHN.

Có được kết quả này một phần là do cơ cấu các chuyên ngành SĐH của Trường đang ngày càng được hoàn thiện, nhiều chuyên ngành mới phù hợp với xu hướng của xã hội được mở mới, một số chuyên ngành cũ được rà soát lại và điều chỉnh nội dung và định hướng đào tạo cho phù hợp với thực tiễn. Cùng với đó, hoạt động quản lý đào tạo SĐH cũng có nhiểu đổi mới theo hướng hỗ trợ tối đa quyền lợi học tập của người học. Nhà trường cũng cam kết làm hết sức mình để các học viên, NCS hoàn thành tốt nhất quá trình học tập tại Trường trong thời gian tới.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây