Khai giảng năm học 2010-2011

Chủ nhật - 19/09/2010 02:15
Sáng nay, 15/9/2010, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2010 – 2011.
Khai giảng năm học 2010-2011
Khai giảng năm học 2010-2011
Sáng nay, 15/9/2010, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2010 – 2011. Trong diễn văn khai giảng, GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng Nhà trường - đã điểm lại những thành tích quan trọng, nổi bật mà Nhà trường đã đạt được trong năm học 2009 – 2010 trên tất cả các mặt: chính trị tư tưởng, đào tạo, nghiên cứu khoa học, tổ chức cán bộ, đối ngoại và hợp tác đào tạo quốc tế, hoạt động tài chính và cơ sở vật chất…

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng cũng đặc biệt nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm của toàn trường trên từng mặt hoạt động của toàn trường trong năm học 2010 - 2011. Cụ thể là: Đẩy mạnh công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ thực hiện các chương trình đào tạo đẳng cấp quốc tế; bồi dưỡng và nâng cao năng lực công tác cho đội ngũ giảng viên, cán bộ hành chính và quản lí theo hướng chuẩn hoá trình độ và đánh giá hiệu quả công việc được giao. Tập trung thực hiện tốt các chương trình đào tạo đạt trình độ quốc tế hiện có; xây dựng thêm từ 1 đến 2 ngành/chuyên ngành đào tạo đạt trình độ quốc tế. Hoàn thành xây dựng và trình ĐHQGHN đề án mở 1 đến 2 ngành/chuyên ngành mới thuộc hệ chuẩn. Đa dạng hoá các loại hình, chương trình đào tạo, chú trọng việc đổi mới phương pháp dạy, học và kiểm tra; đổi mới phương thức tổ chức quản lí đào tạo theo hướng tập trung; xây dựng và đổi mới công tác quản lí sinh viên phù hợp với phương thức đào tạo theo tín chỉ. Tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo các chương trình liên kết quốc tế, ưu tiên hợp tác với các trường đại học có thứ bậc cao, nâng cao nhanh chóng chất lượng đào tạo và uy tín của nhà trường. Hoàn thành đúng hạn với chất lượng cao các đề tài, dự án hiện có, đồng thời tiếp tục xây dựng và triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ có quy mô lớn, có tính liên ngành cao. Phấn đấu trong năm học 2010 - 2011 xây dựng và triển khai mới ít nhất 2 đề tài, dự án nghiên cứu cấp nhà nước. Đổi mới quản trị đại học, thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ và có hiệu quả các nhiệm vụ đào tạo, công tác của Nhà trường. Đa dạng hoá các giải pháp, đẩy mạnh các dịch vụ hoạt động đào tạo và khoa học nhằm tăng thêm nguồn thu. Tới dự và phát biểu tại lễ khai giảng, GS.TSKH Vũ Minh Giang – Phó Giám đốc ĐHQGHN - đánh giá cao những thành tích Nhà trường đã đạt được. Đồng thời, khẳng định tầm quan trọng và vai trò của khoa học xã hội và nhân văn trong sự phát triển của đất nước. Những đóng góp của thầy và trò Trường ĐHKHXH&NV qua các thời kì phát triển của đất nước đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận. Nhà trường đã góp phần đào tạo nhiều thế hệ sinh viên đã và đang giữ vai trò chủ chốt trong hệ thống quản lí của Nhà nước. Tiếp nối truyền thống đó, Nhà trường cần tiếp tục phát huy vai trò, sứ mệnh của mình, xứng đáng là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu của cả nước, cung cấp đội ngũ nhân lực chất lượng cao.

Thay mặt cho sinh viên Nhà trường, trong bài phát biểu của mình tại lễ khai giảng, sinh viên Nguyễn Hoàng Phương - một trong những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học - hứa sẽ nỗ lực học tập, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và rèn luyện tốt tiếp tục khẳng định vị thế một trường đại học có chất lượng cao, đào tạo ra những sinh viên tốt nghiệp đáp ứng nhu cầu xã hội. Nhân dịp khai giảng năm học mới 2010-2011, Nhà trường cũng đã tổ chức trao giấy khen và tặng thưởng cho 3 thủ khoa trong kì thi tuyển sinh đại học vừa qua, 54 sinh viên các khoá có kết quả học tập xuất sắc và giỏi, 48 sinh viên là cán bộ Đoàn - Hội có thành tích công tác tốt và 45 sinh viên khắc phục khó khăn vươn lên học tốt. Năm học 2010 – 2011 cũng là năm học có nhiều lễ kỉ niệm lớn: Trường ĐHKHXH&NV kỉ niệm 65 năm ngày truyền thống, cả nước chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây