Không khí tưng bừng, rộn ràng trong ngày nhập học vào lớp 10 THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2022

Thứ bảy - 25/06/2022 07:54
Sáng ngày 25/6/2022, rất đông các em học sinh trúng tuyển trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2022 đã cùng với gia đình, người thân đến làm thủ tục nhập học trực tiếp tại trường.

Ngay từ sáng sớm, không khí tại sân trường của trường THPT Chuyên KHXH&NV đã vô cùng náo nhiệt. Công tác tổ chức nhập học đã được chuẩn bị khoa học, chu đáo và thuận tiện. Để giúp phụ huynh và học sinh thuận tiện, nhanh chóng trong quá trình nhập học, mọi thông tin về hồ sơ và thời gian, quy trình nhập học đã được Nhà trường thông báo ngay từ nhiều ngày trước trên website của trường ĐHKHKHXH&NV, trường THPT Chuyên.

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu (Hiệu trưởng trường THPT Chuyên) đã trực tiếp chỉ đạo công tác tổ chức và chụp ảnh kỉ niệm cùng với gia đình các em học sinh.

img 9637

IMG 9644

IMG 9653

IMG 9655

IMG 9650

Ấn tượng lớn nhất đối với các em học sinh và phụ huynh đến nhập học trong ngày hôm nay chính là sự ân cần, chu đáo, gần gũi của BGH trường, của các thầy cô giáo và đặc biệt là sự thân thiện, vui tươi, nhiệt tình của tất cả các anh chị học sinh khóa trên. Ngay từ sáng sớm trong trang phục của trường, các anh chị học sinh lớp 11,12 đã có mặt để sẵn sàng chỉ dẫn cụ thể từng khu vực nộp hồ sơ, khu vực chụp ảnh lưu niệm, kiểm tra số lượng và thông tin trong hồ sơ tạo điều kiện cho các phụ huynh nộp nhanh chóng và thuận tiện. Bên cạnh đó, các anh chị học sinh khóa trên cũng tự tay làm những món quà kỉ niệm rất xinh xắn, ngộ nghĩnh để gửi tới các em tân học sinh như trao gửi một thông điệp về tình yêu thương, sự thân thiện, nhân văn nhưng không kém phần năng động, hiện đại của học sinh trường THPT Chuyên KHXH&NV.

IMG 9593
Ngay từ sáng sớm, các em học sinh trường THPT Chuyên chào đón tất cả các phụ huynh và các em học sinh lớp 10 đến nhập học bằng những tràng vỗ tay thật lớn
IMG 9601
Học sinh trường THPT Chuyên chỉ dẫn các phụ huynh lên từng phòng để làm thủ tục nhập học cho con đúng lớp học

IMG 9610

IMG 9604
Các phòng làm thủ tục được bố trí theo từng lớp: Lớp Chuyên Ngữ Văn 1, Chuyên Ngữ văn 2, Chuyên Sử, Chuyên Địa,... nên rất thuận tiện cho các phụ huynh đến làm thủ tục nhập học
IMG 9599
Các anh chị học sinh lớp 11,12 đã tự tay chuẩn bị những món quà kỉ niệm chào đón các em tân học sinh trong ngày nhập học
IMG 9665
Các em học sinh rất hào hứng ghi lại những chia sẻ, cảm nhận của mình trong ngày nhập học vào những giấy nho nhỏ và được dán trên tấm bảng đặt ngay khu vực sân trường

Anh Vũ Cường (phụ huynh của Vũ Bảo Châu học sinh lớp Chuyên Ngữ văn 1) vui mừng chia sẻ: “Hôm nay là một ngày rất vui đối với đại gia đình tôi, bạn bè, người thân vì trong đại gia đình có 2 cháu cùng đỗ vào trường năm nay: 1 bạn học chuyên Văn, 1 bạn học lớp CLC và 1 người bạn thân của 2 cháu đỗ chuyên Địa. Với con gái tôi, trở thành học sinh của trường là một sự lựa chọn rất kĩ và là niềm mơ ước khi cấp hai. Vì vậy, khi Châu đã nhận được học bổng ở một trường Quốc tế, nhưng con theo đuổi ước mơ của mình là đỗ vào lớp Chuyên Văn. Và con đã đạt được. Khi đưa con đến nhập học, tôi cảm nhận được sự quan tâm, ân cần của BGH, các thầy cô của trường, sự thân thiện, vui vẻ, hạnh phúc các em học sinh đang học tập tại trường. Vì vậy, tôi tin chắc rằng, các con của chúng tôi sẽ có được những trải nghiệm rất tuyệt vời tại ngôi trường này trong 3 năm sắp tới”.

IMG 9647
Cả ba thế hệ trong gia đình anh Cường gồm ông bà, bố mẹ, các cô bác và em nhỏ cùng đến cổ vũ, động viên và chúc mừng thành công ban đầu của con và chụp ảnh cùng Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quang Liệu

Em Nguyễn Bảo Hân (học sinh lớp chuyên Văn) chia sẻ: “Ngay từ khi em học mới học lớp 7, trường THPT Chuyên KHXH&NV đã là ngôi trường mơ ước của em, bởi ở đó em sẽ được học môn chuyên mà em yêu thích. Vì vậy em đã cố gắng học tập, đã đăng kí thi và em đã trúng tuyển. Từ khi nhận thông báo trúng tuyển đến giờ em vẫn còn rất vui vì đã đạt được mơ ước của mình. Khi đến đây em thấy các thầy cô, các anh khóa trên vô cùng thân thiện, nhiệt tình là em không có cảm giác bỡ ngỡ, rụt rè. Em được biết các anh chị mới lớp 11 mà trong kì thi HSG Quốc gia vừa qua đã đạt được giải rất cao, em nghĩ mình sẽ phải phấn đấu nhiều để tiếp nối truyền thống của trường. Các anh chị ở đây không những giỏi mà còn rất vui vẻ, năng động, sau khi vào trường em cũng muốn tham gia vào các CLB để hoàn thiện bản thân hơn

Cảm xúc hào hứng, niềm vui, hạnh phúc trần ngập trong từng ánh mắt, nụ cười của những người thân, gia đình và của các em học sinh hứa hẹn một năm học mới gặt hái được nhiều thành công. 

IMG 9679

IMG 9663

IMG 9627

Ngôi nhà chung HSSH đón chào những thành viên mới, chúc các em sẽ có một tâm thế vững vàng, một niềm hứng khởi để bước vào năm học mới với nhiều thành công, tiếp nối bảng vàng thành tích chung của nhà trường.

Trong kì thi HSG Quốc gia năm học 2021-2022, lần đầu tiên xuất quân và tất cả thành viên tham dự đều là học sinh lớp 11, nhưng đội tuyển của trường THPT Chuyên KHXH&NV đã xuất sắc đạt 3 giải Nhì, 1 giải Ba ở bộ môn Ngữ Văn và Lịch sử.

Trong kì thi Olympic bậc THPT do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức vào 8-9/01/2022 , Trường Chuyên KHXH&NV có 120 học sinh tham gia 4 đội tuyển và đã có 48 em đạt giải (3 giải Nhất, 10 giải Nhì, 14 giải Ba và 21 giải khuyến khích). Trong đó, đội tuyển Lịch sử dẫn đầu với 16 giải: 1 Nhất, 5 Nhì, 3 giải Ba, 7 Khuyến khích (KK); đội tuyển Ngữ văn với 14 giải: 2 Nhất, 3 Nhì, 6 Ba và 3 KK; đội tuyển Địa lí có 11 giải: 2 Nhì, 3 ba và 6 KK, đội tuyển Tiếng Anh có 7 giải: 2 Ba, 5 KK.

Tác giả: Hạnh Quỳnh - Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây