Tin tức

Ký biên bản hợp tác với Tập đoàn Giáo dục Toàn cầu Nhật Bản

Thứ ba - 03/10/2017 09:57
Ngày 3/10/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã thay mặt Nhà trường ký biên bản hợp tác với đoàn công tác của Tập đoàn Giáo dục Toàn cầu Nhật Bản (GES) do ông Onda Takayuki (Chủ tịch Tập đoàn) dẫn đầu. Cùng tham dự lễ ký kết có PGS. TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), đại diện của Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên.

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh khẳng định lại thành công của chương trình giao lưu “Một vành đai – Một con đường” tại do Trường ĐHKHXH&NV phối hợp với GES tổ chức. Hiệu trưởng cho biết, Nhà trường mong muốn được tiếp tục hợp tác với GES trong chương trình này cũng như các hình thức hợp tác khác như trao đổi học thuật, tổ chức tọa đàm, tổ chức hội đàm. Đây là một phần của chiến lược quốc tế hóa mà Nhà trường đang triển khai, trong đó có mở rộng quan hệ với các đối tác Nhật Bản và các nước khác. Ở góc độ cá nhân, Hiệu trưởng đã mời ông Onda Takayuki tham dự hội thảo quốc tế” Sáng kiến vành đai và con đường của Trung Quốc: Cơ hội và thách thức” do Nhà trường và Quỹ Konrad Adenauer(Đức) phối hợp tổ chức vào ngày 6/10/2017.

Đáp lại, ông Onda Takayuki gửi lời biết ơn tới sự hợp tác nhiệt tình trong chương trình “Một vành đai – Một con đường” cũng như việc tổ chức Triển lãm “Từ đổ nát đến hồi sinh” của Trường ĐHKHXH&NV. Ông khẳng định, những hoạt động hợp tác này sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước nói riêng và sự hợp tác đa phương giữa các nước nói chung. Bởi lẽ, sứ mệnh của GES là thúc đẩy hòa bình và thu hẹp sự khác biệt giữa các quốc gia trên toàn cầu.

Tiếp đó, lãnh đạo hai bên đã ký vào biên bản hợp tác. Theo đó, GES cam kết sẽ: đề xuất, kết nối và thúc đẩy hợp tác giữa các đối tác (trường đại học, viện, quỹ, quỹ học bổng…) với Trường ĐHKHXH&NV; đề xuất các chương trình định kỳ cho sinh viên của các trường đại học đối tác với Trường ĐHKHXH&NV; giới thiệu các chương trình học bổng cho sinh viên Trường ĐHKHXH&NV; hỗ trợ Trường ĐHKHXH&NV tìm nguồn tài chính và tổ chức các khóa thực địa ngắn hạn cho sinh viên Nhà trường. Đổi lại, Trường ĐHKHXH&NV cam kết sẽ: đề cử các sinh viên bậc đại học/sau đại học cho các chương trình học bổng; tiếp nhận và triển khai các chương trình định kỳ cho sinh viên của các trường đại học đối tác của GES; hỗ trợ GES trong việc kết nối với các đối tác Việt Nam. Biên bản hợp tác này có hiệu lực trong 5 năm kể từ ngày ký kết.

GS.TS Phạm Quang Minh và ông Onda Takayuki ký vào biên bản hợp tác

GS.TS Phạm Quang Minh và ông Onda Takayuki trao đổi biên bản hợp tác

Ngày 21/8/2017, Trường ĐHKHXH&NV và Tập đoàn Giáo dục Toàn cầu Nhật Bản đã phối hợp tổ chức chương trình nghiên cứu và trao đổi “Một vành đai – Một con đường” dành cho các sinh viên xuất sắc của ba Đại học lớn của Trung Quốc là: Đại học Sư phạm Bắc Kinh, Đai học Nhân dân Trung Quốc và Đại học Sư phạm Giang Tô. Các sinh viên được nghe các bài giảng về lịch sử, văn hóa, kinh tế Việt Nam và mối quan hệ Việt Trung truyền thống và tương lai; được trải nghiệm văn hóa Việt Nam với các hoạt động tham quan các di tích lịch sử văn hóa, city tour… tại Hà Nội.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây