Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại học khoa học ứng dụng Zittau/Gorlitz (CHLB Đức)

Thứ ba - 03/10/2017 09:57
Ngày 3/10/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Du lịch học, Phòng hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học khoa học ứng dụng Zittau/Gorlitz (CHLB Đức) do GS. Eva Pretzsch (Khoa Nghiên cứu Quản trị và Văn hóa).

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu ngắn gọn về Trường ĐHKHXH&NV, một địa chỉ đào tạo khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Hiệu trưởng nhấn mạnh tới chiến lược quốc tế hóa của Nhà trường, trong đó có việc tăng cường quan hệ với các đối tác quốc tế. Với riêng CHLB Đức, Nhà trường có quan hệ tốt với nhiều trường đại học như Đại học Humboldt, Đại học Tổng hợp Passau, Đại học Tổng hợp Heinrich Heine Düsseldorf. Trường ĐHKHXH&NV mong muốn được trao đổi, hợp tác với Đại học Zittau/Gorlitz thông qua các hoạt động như tổ chức hội thảo chung, trao đổi sinh viên, giảng viên, v.v.

Thay mặt Đại học Zittau/Gorlitz, GS. Eva Pretzsch gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp chân thành của Trường ĐHKHXH&NV. Hiện bà đang tham gia vào một dự án phát triển du lịch tại Việt Nam và mong muốn được hợp tác với Khoa Du lịch học của Nhà trường trong lĩnh vực này. Để hiện thực hóa ý tưởng này, GS. Eva Pretzsch đề xuất ký kết biên bản hợp tác chính thức giữa hai bên, nhằm tạo đà cho các hợp tác sâu hơn.

GS. TS Phạm Quang Minh tán thành với đề xuất của GS. Eva Pretzsch và cam kết Nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hai bên sớm ký biên bản hợp tác. Phòng Hợp tác và Phát triển cùng Khoa Du lịch học sẽ là đầu mối giữa hai trường.

GS. TS Phạm Quang Minh trao đổi quà lưu niệm với GS. Eva Pretzsch

GS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của Đại học Zittau/Gorlitz

Đại học khoa học ứng dụng Zittau/Gorlitz là một cơ sở giáo dục đại học phi-lợi nhuận được thành lập năm 1992. Đại học Zittau/Gorlitz có phòng thí nghiệm và giảng đường hiện đại, tỷ lệ sinh viên xin việc sau khi tốt nghiệp cao, có mối liên hệ chặt chẽ với các công ty và tổ chức trong nước và quốc tế. Các chuyên ngành chính được giảng dạy tại đây là: điện điện tử và tự động, hóa học, giáo dục trẻ em, tâm lý giao tiếp, văn hóa và quản lý, sinh thái và bảo tồn, kinh tế và ngôn ngữ, kỹ thuật năng lượng và môi trường, quản lý chăm sóc sức khỏe, công nghệ thông tin, công tác xã hội.                      

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây