Tin tức

Triển lãm Du học Anh ngữ Philippines 2017: thành công và hiệu quả

Thứ ba - 03/10/2017 00:44
Ngày 1/10/2017, Triển lãm Du học Anh ngữ Philippines 2017 đã diễn ra thành công tại Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. Đây là sự kiện được tổ chức phối hợp bởi Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch trực thuộc Nhà trường (TASS USSH)và sự hỗ trợ của Hiệp hội học viện Anh ngữ Cebu (Cebu Association of Language Academy-CALA), Hiệp hội học viện Anh ngữ Baguio (Baguio English Schools Association-BESA).

Triển lãm diễn ra thành công rực rỡ với sự tham dự của nhiều vị khách quý: Bà Maria Cynthia Pelayo (Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam); ông Ian Paek (Phó Chủ tịch Hiệp hội Anh ngữ Cebu) (CALA), đồng thời là Đại diện Học viện CPILS; Ông Matthew Park (Đại diện Học viện HELP thuộc Hiệp hội Anh ngữ Baguio) (BESA); bà Julia Bích Ngọc (Đại diện Học viện CG); Ông Lee Jaeho (Đại diện Trường CNN); ông Lee N. Cunado và ông WonHee Jung (Đại điện Học viện EDA); ông Takahiro Tsuru (Đại diện Học viện Anh ngữ IDEA); ông Dwayne Lehman (Hiệu trưởng Trường quốc tế Noblesse); ông Chikai Ohgiyama (Đại diện Học viện UV). Đặc biệt, GS.TS. Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) đã tới tham dự và cắt băng khai mạc cùng các vị khách quý.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu khai mạc triển lãm

Ông Ian Paek (Phó Chủ tịch Hiệp hội Anh ngữ Cebu) phát biểu tại triển lãm 

Từ 9h đến 17h ngày 1/10/2017, triển lãm đã thu hút được hơn 500 lượt học sinh, sinh viên cùng các giáo viên,phụ huynh và những người yêu thích tiếng Anh. 36 trường THCS và THPT của tỉnh Hưng Yên đều có đại diện tham dự là giáo viên và học sinh. Ngoài ra còn có sự góp mặt của các bạn học sinh đến từ nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Bắc Giang và các trường đại học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đối với các trường tại Hà Nội, triển lãm nhận được sự quan tâm của nhiều học sinh đến từ các trường THPT lớn như Hà Nội – Amsterdam, chuyên ngoại ngữ, chuyên Nguyễn Tất Thành, FPT, Tạ Quang Bửu, Marie Curie và nhiều học sinh đến từ ĐHKHXH&NV, ĐHKHTN, ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế Quốc dân, Đại học Hà Nội, Học viện Bưu chính Viễn thông...

Triển lãm thu hút nhiều người tham dự

Trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hoạt động thú vị, ý nghĩa đã đem lại sự hứng khởi cho người tham dự. Các bạn học sinh – sinh viên đã nhận được sự hỗ trợ tư vấn, cung cấp thông tin về các chương trình du học Tiếng Anh ngắn hạn và dài hạn cũng như các chương trình trung học phổ thông hoặc dự bị đại học tại Philippines từ các Trường, học viện Anh ngữ tham gia triển lãm. Hơn 100 bạn học sinh đã tham gia kiểm tra trình độ ngữ pháp và kỹ năng nói. Gần 100 giáo viên và học sinh đã tham gia các lớp học thử tại các phòng học thông minh với giáo viên Philippines đến từ học viện Help và IDEA theo mô hình lớp 1:15, 1:10, 1:6 và 1:4. Với 12 ca học trên ngày (20 phút/ca), hơn 80 bạn học sinh, sinh viên đã tham gia lớp học online qua skype cùng giáo viên Philippines với sự hỗ trợ của Học viện CPILS, IDEA và trung tâm đào tạo tiếng Anh trực tuyến tại Clark, một đối tác chiến lược của TASS, USSH. Cảm xúc chung sau khi học thử các lớp học chính là sự hào hứng với những phương pháp giảng dạy mới mẻ, hiệu quả và vô cùng thân thiện, dễ gần của giáo viên Philippines. Ngoài ra, các bạn học sinh, sinh viên còn được giao lưu, kết nối với các bạn du học sinh đã học tại Philippines hè vừa qua. Có những bạn siêu cao thủ, tăng từ 7.0 lên 8.0 IELTS sau 1 tháng học tập và luyện rèn. Có những em nhỏ dưới 15 tuổi nhưng đã tự tin thuyết trình và trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh vô cùng tự nhiên trên sân khấu. Có cả những du học sinh đạt nhiều thành công như chị Vũ Nguyệt Ánh, người sáng lập của startup ứng dụng hẹn hò trực tuyến Rudicaf đồng thời là biên tập viên của chương trình Nối mạng ý tưởng, Ban Thanh thiếu niên VTV6. Chị đã gặt hái hàng loạt giải thưởng đáng ngưỡng mộ như Giải thưởng Phụ nữ khởi nghiệp năm 2016; Top 20 Khởi nghiệp được yêu thích nhất năm 2016... Chị chia sẻ, vốn là người học tiếng Pháp, nhưng sau 1 tháng học tập tại Philippines, chị đã có thể tự tin sử dụng tiếng Anh để thuyết trình trước các đối tác quốc tế quan trọng. Ngoài những hoạt động tư vấn, học tập và chia sẻ hữu ích, các bạn học sinh sinh viên đã có cơ hội nhận được những học bổng có giá trị như chương trình học online 1 tuần miễn phí, các voucher trị giá từ 2 đến 10 triệu đồng, đặc biệt nhất là phần học bổng có giá trị14 triệu đồng của học viện Cella cho học viên đăng ký học tập 1 tháng tại Philippines.

Chị Vũ Nguyệt Ánh chia sẻ kinh nghiệm tại triển lãm

Philippines là quốc gia đứng thứ 3 Châu Á về việc dạy và học tiếng Anh, song chi phí học tập và sinh hoạt lại ở mức hợp lý, nên được nhiều học sinh sinh viên Việt Nam và bạn bè quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc lựa chọn. Triển lãm Du học Anh ngữ Philippines 2017 là cơ hội quý báu để các bạn học sinh, sinh viên đến tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội du học, đồng thời cũng là dịp để các Trường, học viện tại Philippines giới thiệu với các giáo viên, các bậc phụ huynh một mô hình học tiếng Anh vô cùng hiệu quả với chi phí hợp lý.

Tác giả: Thu Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây