Tin tức

Khoa Nhân học chào mừng năm học mới

Thứ ba - 03/10/2017 10:22
Ngày 2/10/2017, thầy và trò Khoa Nhân học đã tổ chức Lễ khai giảng chào năm học mới 2017-2018. Nhân dịp này, Khoa cũng tiến hành trao học bổng Phan Hữu Dật cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và vươn lên trong học tập.

Tham dự buổi lễ có GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng nhà trường); PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng nhà trường); ThS. Lê Thị Quyên (Trưởng phòng kế hoạch tài chính); TS. Phạm Huy Cường (Phó Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên); ThS. Nguyễn Văn Thủy (Trưởng phòng Thanh tra và pháp chế); TS. Trần Bách Hiếu  (Bí thư Đoàn trường); TS. Trần Hữu Sơn (Hội Văn hóa dân gian); TS. Nguyễn Thị Thanh Bình (Phó Viện trưởng Viện Dân tộc học – Viện  Hàn lâm KHXH); PGS. Phạm Văn Dương (Phó Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học); Về phía khoa Nhân học có PGS. TS Nguyễn Văn Sửu (Yrưởng khoa); GS. Lâm Bá Nam (Chủ tịch Hội đồng Khoa học và đào tạo, Chủ tịch Hội Dân tộc học và Nhân học Việt Nam). Ngoài ra, buổi lễ còn có sự hiện diện của đông đảo các giảng viên, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh trong Khoa.

Mở đầu buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Văn Sửu đã phát biểu điểm lại những thành tích và hoạt động mà Khoa đã đạt được trong năm học 2016-2017. Trong năm học vừa qua, thầy và trò Khoa Nhân học đã nỗ lực không ngừng để có được những thành tích cao trong học tập và nghiên cứu. Với truyền thống lâu đời từ khi còn là Bộ môn Dân tộc học thuộc Khoa Lịch sử, Khoa Nhân học đã dần có một chỗ đứng độc lập và khẳng định vị thế của mình trong các khối ngành khoa học xã hội. Tiếp nối truyền thống đó, các giảng viên, sinh viên và nghiên cứu sinh của Khoa vẫn đang từng ngày hoàn thiện mình để từng bước đi lên trong công tác học tập, giảng dạy và nghiên cứu. “Chúng ta không thể không tự hào về truyền thống và thành tích vinh quang, nhưng chúng ta cũng cần tiếp tục hướng về phía trước với một tầm nhìn xa rộng và trước mắt, dài hạn và ngắn hạn, với một sứ mệnh của một trung tâm Nhân học lớn của đất nước, triển khai nghiên cứu Nhân học chất lượng cao, đào tạo nguồn nhân lực Nhân học chuyên nghiệp phục vụ xã hội và đất nước.” – PGS. TS Nguyễn Văn Sửu chia sẻ.

Cũng trong buổi lễ, TS. Phạm Huy Cường (Phó trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên) đã công bố các quyết định khen thưởng của Hiệu trưởng dành cho các sinh viên Khoa Nhân học có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc trong năm học vừa qua. Đồng thời, Khoa cũng trao tặng 5 suất học bổng Phạm Hữu Dật cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. Đây là nguồn động viên lớn để các bạn sinh viên cố gắng hơn nữa.

 TS. Phạm Huy Cường (Phó Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên) công bố các quyết định khen thưởng dành cho sinh viên khoa Nhân học

GS. Lâm Bá Nam trao học bổng Phan Hữu Dật cho 4 sinh viên và 1 nghiên cứu sinh trong khoa có thành tích học tập tốt và vươn lên trong học tập

Có mặt tại buổi lễ, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng nhà trường) gửi lời chúc mừng tới các thành tích mà tập thể lãnh đạo giảng viên và sinh viên trong Khoa đã đạt được. Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo nhân lực ngành Nhân học trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

 GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) trao giấy khen cho các sinh viên có kết quả học tập xuất sắc trong năm học 2016-2017

Bước vào năm học mới, thầy và trò Khoa Nhân học đã đặt ra những mục tiêu cho mình, trong đó chú trọng vào ba mục tiêu lớn:

  • Đẩy mạnh việc truyền thông quảng bá hình ảnh Nhân học, về sản phẩm nghiên cứu và đào tạo của khoa Nhân học.
  • Tiếp tục phát triển đội ngũ giảng viên của khoa, làm cho tập thể Khoa Nhân học ngày càng lớn mạnh hơn nữa cả về số lượng và chất lượng để vững bước cho sự nghiệp đào tạo các nhà Nhân học tương lai.
  • Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu có chất lượng cao, các thầy cô giáo nỗ lực mang đến cho sinh viên những bài giảng đầy tâm huyết truyền đến cho sinh viên nguồn cảm hứng, sự đam mê, ý chí dấn thân quyết chí học tập để ngày mai lập nghiệp không chỉ vì bản thân mà còn vì xã hội và đất nước.

      Một số thành tích của khoa Nhân học trong năm học 2016-2017:

  • 19 sinh viên thực hiện khóa luận tốt nghiệp đạt kết quả tốt
  • 54 sinh viên đã tốt nghiệp, trong đó có sinh viên Nghiêm Thị Kim Anh đã tốt nghiệp thủ khoa đoạt loại xuất sắc
  • Ở bậc sau đại học, có 9 học viên cao học được cấp bằng Thạc sĩ, 3 nghiên cứu sinh đã bảo vệ cấp cơ sở, 1 nghiên cứu sinh đã bảo vệ cấp nhà nước
  • 9 sinh viên của khoa được Hiệu trưởng khen thưởng
  • 14 sinh viên được nhận học bổng của các quỹ và các tổ chức nước ngoài
  • 6 công trình khoa học công bố quốc tế

Tác giả: Mỹ Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây