Tin tức

Tiếp và làm việc với Đại sứ Indonesia tại Việt Nam

Thứ tư - 04/10/2017 10:56
Ngày 4/10/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp đón ông Ibnu Hadi, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã tái khẳng định chiến lược quốc tế hóa của Nhà trường thông qua mở rộng quan hệ với các đối tác khu vực và quốc tế. Hiệu trưởng hy vọng Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam sẽ là cấu nối giữa Nhà trường với các trường đại học Indonesia; đồng thời đề xuất một số hoạt động hợp tác như trao đổi sinh viên, giảng viên, thực hiện nghiên cứu và đồng tổ chức hội thảo về các vấn đề chung như quan hệ song phương Việt Nam-Indonesia cũng như quan hệ giữa các nước ASEAN.

Đáp lại, ông Ibnu Hadi cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và tán thành với các đề xuất của GS. TS Phạm Quang Minh. Ông cho hay, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ Nhà trường kết nối với các trường đại học nước mình. Đại sứ quán Indonesia đặt niềm tin vào những cơ sở đào tạo có uy tín như Nhà trường trong việc củng cố quan hệ giáo dục giữa hai nước nói riêng, và quan hệ giữa các quốc gia trong khu vực

GS. TS Phạm Quang Minh đánh giá cao thiện chí của Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam. Hiệu trưởng hy vọng Nhà trường có thể sớm ký biên bản hợp tác chính thức với các trường đại học Indonesia. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối liên lạc của Nhà trường.

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà và chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Ibnu Hadi

Ngày 15/3 đầu năm nay, Đại sứ Ibnu Hadi đã tới thăm Trường ĐHKHXH&NV và giới thiệu về học bổng Đối tác với các Nước Đang phát triển (Kemitraan Negara Berkembang – KNB) của Chính phủ Indonesia. Theo đó, Chính phủ nước Cộng hòa Indonesia sẽ trao tặng 135 suất học bổng cho sinh viên của các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Sinh viên sẽ theo học tại một trong 16 trường đại học danh tiếng của Indonesia. Học bổng có thời lượng kéo dài 3 năm, trong đó có 1 năm dành cho Khóa học Dự bị Tiếng Indonesia cho Thạc sĩ.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây