Tin tức

Master’s Tea club số 5: Trở lại trường học và những người bạn mới

Chủ nhật - 01/10/2017 22:49

Trở lại sau kì nghỉ hè, MTC số 5 chào đón sự tham gia của các bạn sinh viên USSH cùng các bạn sinh viên trao đổi đến từ Indonesia, Nhật Bản và Đức. Buổi gặp mặt đầu tiên của năm học mới diễn ra vào ngày 22 tháng 9 năm 2017 với quy mô nhỏ, ấm cúng trong phòng tự học nhà E nhưng bầu không khí luôn sôi nổi và đầy hào hứng. Buổi gặp “khởi động” này không có chủ đề thảo luận nhất định mà diễn ra một cách tự nhiên với các chủ đề ngẫu hứng nhằm giúp bạn sinh viên xóa đi sự ngần ngại ban đầu.

Từ những câu chuyện về cuộc sống và những trải nghiệm ở Việt Nam của các bạn sinh viên nước ngoài, MTC số 5 giống như một buổi trò chuyện thân mật bằng tiếng Anh về các vấn đề văn hóa, lối sống, đời sống sinh viên bên những tách trà và bánh kẹo. Lala – bạn sinh viên đến từ Indonesia cho rằng cuộc sống ở Việt Nam và Indonesia có nhiều điểm tương đồng do đó bạn không gặp quá nhiều khó khăn để thích nghi, trong khi Yoshiki – sinh viên đến từ Nhật Bản thích thú với việc đồ ăn tại Việt Nam có mức giá rất hợp lý. Jona – bạn sinh viên người Đức lại hào hứng kể về cuộc sống của một sinh viên tại khu vực Bách Khoa, khi bạn dần hòa nhập với cách sinh hoạt và kết bạn với những người “hàng xóm” mới. Thông qua chia sẻ của các bạn, sinh viên tham gia không chỉ được tiếp xúc với tiếng Anh qua những câu chuyện đời thường mà còn biết thêm những cách tiếp cận mới về cuộc sống tại Việt Nam thông qua góc nhìn của những người bạn nước ngoài.

Cuộc trò chuyện tiếp tục với phần giới thiệu về Tết Trung thu, về nguồn gốc, ý nghĩa và những điều người Việt Nam làm trong dịp này. Các bạn sinh viên quốc tế đều tỏ ra hào hứng và trông đợi được trải nghiệm Trung thu tại Việt Nam. Kết thúc buổi gặp, vẻ mặt vui tươi và hài lòng đều có thể thấy rõ trên khuôn mặt mỗi người tham gia, khi không chỉ luyện tập giao tiếp tiếng Anh, cùng nhau trao đổi về các vấn đề văn hóa, xã hội, mà rất nhiều tình bạn mới đã được hình thành. Các bạn sinh viên nước ngoài đều hào hứng và tỏ ra sẵn lòng đồng hành cùng câu lạc bộ trong những buổi thảo luận tiếp theo.

MTC số 6 sẽ trở lại vào thứ sáu tuần tới với hình thức tranh luận quen thuộc, nhưng sẽ lồng ghép những trò chơi tập thể và chào đón sự tham gia của nhóm các bạn sinh viên đến từ Đức. 

Tác giả: Lưu Khánh Linh – K59 XHH; Ảnh: Dương Tất Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây