Tin tức

Lễ trao tặng bộ sách Hán Tự Hải

Thứ hai - 02/03/2015 03:55
Ngày 2/3/2015, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã hân hạnh tiếp đón GS Matsuoka Eiji, Đại học Gakugei, Nhật Bản tới trao tặng bộ sách Hán Tự Hải cho Trường. Cùng tiếp có đại diện Bộ môn Hán Nôm, Khoa Văn học, Trung tâm Nghiên cứu Hàn Quốc và Khoa Đông phương học.
Lễ trao tặng bộ sách Hán Tự Hải
Lễ trao tặng bộ sách Hán Tự Hải

PGS.TS Phạm Quang Minh cho hay Trường ĐHKHXH&NV là một trong những địa chỉ đào tạo hàng đầu về Trung Quốc tại Việt Nam. Do đó, Trường rất hân hạnh được đón nhận bộ sách như một bộ tài liệu tham khảo quý giá cho việc nghiên cứu và đào tạo về tiếng Trung cũng như nền văn minh Trung Quốc và các nước trong khu vực. Theo Phó Hiệu trưởng, với tư cách là một nước giáp ranh và chịu nhiều ảnh hưởng của Trung Quốc, Việt Nam có nhu cầu nghiên cứu Trung Quốc và quan hệ giữa các nước trong khu vực Hán hóa hơn. Do đó mà bộ sách là món quà rất ý nghĩa dành cho tập thể cán bộ và giảng viên Trường ĐHKHXH&NV. Ngoài ra, Phó Hiệu trưởng cũng mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác với trường Gakugei.

GS Matsuoka Eiji trao tặng bộ sách Hán tự hải (Ảnh: Trần Minh)

GS Matsuoka Eiji cho hay ông rất vui mừng tới thăm Trường để trao tặng bộ sách Hán Tự Hải. Đây là bộ từ điển đồ sộ gồm 3 tập, có sự đóng góp của các giáo sư, nhà nghiên cứu ở nhiều nước khác nhau tại Đông Á. Bộ từ điển có số lượng từ gấp đôi so với bộ từ điển Khang Hy và bao gồm cả từ ngữ thuộc hệ thống Hán ngữ các nước khác ở Đông Á ngoài Trung Quốc. Ngoài ra, ông cũng tán thành việc xây dựng quan hệ hợp tác trong tương lai với Trường ĐHKHXH&NV nhằm tạo cơ sở cho thiết lập mạng lưới các trường đại học giáo dục tại Đông Á trong tương lai.

Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Trần Minh)

Trường Đại học Gakugei được thành lập năm 1873 và đào tạo rất nhiều ngành như giáo dục, nhân văn, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, cùng với các ngành nghệ thuật là ưu tiên chính của trường. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây