Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tiếp đoàn công tác của Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây

Thứ năm - 02/01/2020 23:04
Ngày 31/12 vừa qua, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cùng đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Phát triển, Phòng Đào tạo, Khoa Ngôn ngữ học tiếp và làm việc với đoàn công tác của Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây (Đại học Dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc) do GS.TS Tăng Thịnh Trác - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn.
Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tiếp đoàn công tác của Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây
Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tiếp đoàn công tác của Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây

Tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã giới thiệu đôi nét về tình hình phát triển của Nhà trường, đặc biệt là điều kiện cơ sở vật chất, quy mô đào tạo và hoạt động hợp tác liên kết đào tạo sinh viên nước ngoài tại trường.

Nhà trường hiện có hơn 500 cán bộ, tổ chức đào tạo 31 chuyên ngành đại học thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và Nhân văn. Ngoài các ngành truyền thống như Lịch sử, Văn học, Ngôn ngữ học, Triết học, Hán Nôm, Trường còn mở thêm những chuyên ngành đào tạo mới bắt kịp với nhu cầu xã hội như Tâm lý học, Du lịch học, Báo chí và Truyền thông, Văn hóa học, Quốc tế học, Đông phương học... Trong những năm vừa qua, số lượng sinh viên đăng ký vào trường không ngừng tăng lên, hiện nay Trường có hơn 10.000 sinh viên, học viên đang theo học các chương trình đại học và sau đại học. Hàng năm, Trường đón khoảng 1.000 sinh viên từ các nước trên thế giới tới học tập và nghiên cứu. Hiện nay, Nhà trường cũng đặt quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và trao đổi nghiên cứu với hơn 400 trường đại học, viện nghiên cứu trên thế giới.

Về cơ sở vật chất, Nhà trường có khu thư viện khang trang, hiện đại, hệ thống mạng internet miễn phí và nguồn tư liệu tham khảo phong phú; khu căn-tin sạch sẽ, thuận tiện cho giảng viên và sinh viên. Trong tương lai, Trường sẽ có cơ sở mới khang trang, hiện đại tại khu Láng Hòa Lạc, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập và nghiên cứu của giảng viên, sinh viên.

GS.TS Tăng Thịnh Trác - Phó Hiệu trưởng Học viện Ngôn ngữ Quảng Tây cũng giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành và phát triển của Học viện. Trường được thành lập vào tháng 6/2004 với tên gọi ban đầu là Học viện Ngoại ngữ chuyên nghiệp Đông Phương Quảng Tây. Tháng 4/2011, Trường nâng cấp thành trường dân lập đào tạo hệ đại học chính quy, đồng thời đổi tên thành Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây. Tính đến tháng 10/2018, trường có 11 đơn vị đào tạo với 30 ngành đào tạo hệ đại học và 19 ngành đào tạo hệ cao đẳng, với hơn 14 nghìn sinh viên theo học. Tính đến tháng 8/2018, Trường có 05 chuyên ngành trọng điểm trong khối các trường Dân lập Quảng Tây, 02 chuyên ngành đặc biệt cấp Khu tự trị và 02 môn học đặc biệt cấp Khu tự trị, trong đó ngành Tiếng Việt của trường không chỉ được xếp vào chuyên ngành đặc biệt cấp Khu tự trị mà còn có 02 môn học đặc biệt cấp Khu tự trị là môn “Ngữ âm tiếng Việt” và “Tiếng Việt công cộng cấp tốc”.

GS.TS Tăng Thịnh Trác cho biết chuyên ngành Tiếng Việt là một thế mạnh của Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây và mong muốn mở rộng hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV để mở các lớp đào tạo ngắn hạn và dài hạn chuyên ngành Tiếng Việt. Bên cạnh đó, GS.TS Tăng Thịnh Trác cũng cho rằng cần thúc đẩy hợp tác trao đổi sinh viên ở các chuyên ngành khác là thế mạnh của hai trường.

Tác giả: Hạnh Nguyên. Ảnh: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây