Tin tức

Quản trị văn phòng doanh nghiệp – từ lí luận đến thực tiễn

Thứ ba - 23/04/2013 21:27
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt nam (VACD) phối hợp tổ chức hội thảo “Quản trị văn phòng doanh nghiệp – từ lí luận đến thực tiễn” vào ngày ngày 24/4/2013.

Hội thảo tập trung vào những nội dung sau:

- Làm rõ vị trí, vai trò của văn phòng và quản trị văn phòng (QTVP) trong doanh nghiệp, đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò hỗ trợ và tác động của QTVP đến hoạt động quản lí và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong thời kì hội nhập, vượt qua khủng hoảng để phát triển bền vững.

- Hệ thống các kết quả nghiên cứu của Việt Nam và thế giới ở góc độ lí luận về QTVP; làm rõ sự tương đồng và khác biệt trong hoạt động quản lí văn phòng và công tác văn phòng giữa các loại hình doanh nghiệp.

- Phân tích và chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn quản trị văn phòng ở một số doanh nghiệp cụ thể (là thành viên của VACD) để có cơ sở so sánh, đối chứng với những vấn đề lí luận và làm rõ tính đặc thù của văn phòng và QTVP trong các doanh nghiệp ở Việt Nam.

- Trao đổi, chia sẻ với các nhà quản trị doanh nghiệp về những định hướng, giải pháp và kinh nghiệm cụ thể để nâng cao năng lực và hiệu quả QTVP doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay và trong tương lai.

- Làm rõ các yêu cầu cũng như giải pháp để trang bị và nâng cao kĩ năng, nghiệp vụ hành chính văn phòng cho đội ngũ nhân sự trong văn phòng doanh nghiệp.

- Phân tích các nguyên tắc, yêu cầu và biện pháp cụ thể để các doanh nghiệp có thể tổ chức và kiểm soát tốt các vấn đề cơ bản trong hoạt động văn phòng như : xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động ; áp dụng hệ thống quản lí chất lượng theo tiêu chuẩn ISO; tổ chức và quản lí hệ thông thông tin, hệ thống văn bản và các hồ sơ lưu trữ ; quản lí tài sản và trang thiết bị văn phòng ; tổ chức các cuộc họp, sự kiện ; các hoạt động lễ tân, khánh tiết ; các giải pháp giảm thiểu và tiết kiệm chi phí văn phòng…

- Phân tích vai trò của văn phòng trong việc tham mưu và triển khai xây dựng văn hoá doanh nghiệp, tạo dựng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.

- Làm rõ nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực QTVP của các doanh nghiệp và những vấn đề đặt ra cho công tác đào tạo hiện nay.

Tham dự Hội thảo có các học giả của Trường ĐHKHXH&NV, các đại biểu từ Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp, các tổng công ty, tập đoàn kinh tế và các trường đại học khác.

Hội thảo là diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học với đại diện các doanh nghiệp về việc nghiên cứu và áp dụng các vấn đề lí luận về QTVP vào thực tế, nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai bên, đồng thời thiết thực nâng cao năng lực và hiệu quả quản trị cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây