Tin tức

320 học viên được bồi dưỡng nhận thức về Đảng

Chủ nhật - 13/12/2015 23:25
Để đảm bảo sức mạnh và vai trò lãnh đạo của Đảng, với sự phát triển của đất nước, công tác bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho sinh viên là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của Trường ĐHKHXH&NV. Xuất phát từ trách nhiệm đó, năm nay, Nhà trường tiếp tục mở lớp “Bồi dưỡng nhận thức về Đảng” trong hai ngày 12-13/12 để thực hiện vai trò này.
320 học viên được bồi dưỡng nhận thức về Đảng
320 học viên được bồi dưỡng nhận thức về Đảng

Đảng bộ Trường ĐHKHX&NV là một đảng bộ lớn trong Đảng bộ ĐHQGHN. Hiện nay trong Đảng bộ có 20 chi bộ và trên 300 đảng viên. Đối với Đảng bộ Nhà trường, công tác phát triển Đảng được xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Việc bồi dưỡng và phát triển đảng viên, nhằm tạo nguồn cho các tổ chức Đảng xây dựng lực lượng kế thừa, có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức, nhận thức chính trị để thực hiện tốt nhiệm vụ của Đảng bộ Nhà trường.  Thực hiện kế hoạch công tác Đảng của Đảng bộ Nhà trường, Đảng ủy Nhà trường tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2015 cho toàn bộ Đoàn viên, Công đoàn viên ưu tú của các tổ chức Đoàn, công đoàn các đơn vị.

Đồng chí Ngô Thị Kiều Oanh phát biểu khai mạc buổi lễ (Ảnh: Thu Hằng)

Để góp phần nâng cao nhận thức về Đảng cho các quần chúng ưu tú, hàng năm Đảng ủy Nhà trường tổ chức chương trình bồi dưỡng cho những người có nguyện vọng gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN). Mục tiêu của lớp học là giúp cho các đoàn viên, cán bộ tìm hiểu mục đích, tư tưởng, đường lối chính trị, các nguyên tắc hoạt động và quá trình lãnh đạo của Đảng; về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là tìm hiểu các yêu cầu, tiêu chuẩn gia nhập Đảng thông qua Điều lệ Đảng.

TS. Nguyễn Quang Liệu giảng dạy nội dung đầu tiên tại buổi học (Ảnh: Thu Hằng)

Tới dự buổi lễ khai mạc lớp học có Đồng chí Ngô Thị Kiều Oanh - Ủy viên Thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Nhà trường; các đại diện Ban chấp hành Công đoàn Trường, Ban chấp hành Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, đại diện Chi bộ, Chi ủy thuộc Đảng ủy Trường và sự có mặt của 320 học viên là cán bộ, đoàn viên, công đoàn viên ưu tú tham dự lớp học.

Lớp học diễn ra trong hai ngày 12-13/12 với các nội dung sau:

1) Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

2) Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội.

3) Một số nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam.

4) Phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và một số nội dung cơ bản về công tác phát triển Đảng ở Đảng bộ Trường ĐHKHXH&NV.

Lớp học cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản nhất về ĐCSVN(Ảnh: Thu Hằng)

Trên cơ sở các nội dung kiến thức được tiếp nhận từ lớp học, các học viên viên sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn nữa về Đảng, từ đó xác định được đúng đắn động cơ phấn đấu, rèn luyện để có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, kết quả học tập, lao động tốt, có năng lực, chuyên môn cao để sớm vinh dự được đứng trong hàng ngũ của ĐCSVN.

Tác giả: Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây