Tin tức

Sinh viên khoá 56 nhập học

Thứ ba - 27/09/2011 11:46
Trong tiết trời mát mẻ của mùa thu sinh viên khoá mới K56 của Trường ĐHKHXH&NV đã nhập trường vào sáng nay 04/9. Tính đến 17h ngày 04/9/2011 đã có 1359 thí sinh tới nhập học trên tổng số 1450 thí sinh được triệu tập, đạt tỉ lệ 93,7%.
Sinh viên khoá 56 nhập học
Sinh viên khoá 56 nhập học
Trong tiết trời mát mẻ của mùa thu sinh viên khoá mới K56 của Trường ĐHKHXH&NV đã nhập trường vào sáng nay 04/9. Tính đến 17h ngày 04/9/2011 đã có 1359 thí sinh tới nhập học trên tổng số 1450 thí sinh được triệu tập, đạt tỉ lệ 93,7%.

Rộn ràng ngày nhập trường

Cũng như năm trước, nhiều tân sinh viên và phụ huynh cùng những vật dụng cần thiết chuẩn bị cho cuộc sống mới của các em được mang theo đến trường làm thủ tục nhập học. Từ 7h giờ sáng rất đông phụ huynh và sinh viên đã tập trung về trường. Nguyễn Thị Hà tân sinh viên Khoa Việt Nam học (quê Nam Định) cho biết: Em đã đến Hà Nội từ 1 tuần trước để tìm nhà trọ, chuẩn bị nhập học. Hôm nay làm thủ tục nhập học được sự hướng dẫn tận tình của thầy cô và anh chị sinh viên tình nguyện em không còn thấy bỡ ngỡ và lo lắng. Em thấy rất vui mừng và háo hức đã thật sự trở thành tân sinh viên, ngày đầu em cũng gặp và làm quen được với nhiều bạn mới.

Phần đông các tân sinh viên đều đến từ nhiều tỉnh /thành khác nhau, do ở xa nên đa số các tân sinh viên đều đến Hà Nội từ những ngày trước đó để tìm nhà trọ và ổn định cuộc sống. May mắn có được người quen ở nhờ vài ngày trong khi chờ tìm được chỗ trọ phù hợp tân sinh viên Hoàng Tuấn Ngọc (Khoa Khoa học Chính trị) quê Sơn La chia sẻ: Bố em đưa em xuống Hà Nội từ hôm qua, hai bố con vẫn đang ở nhờ nhà người quen, sau khi nhập học xong em sẽ cùng bố đi tìm nhà trọ. Không có người quen phải đi ở trọ theo ngày trước khi tìm được một nhà trọ cố định, bác Nguyễn Thị Lan đưa con gái đi nhập học chờ con nhập học tâm sự: Đưa con đi nhập học bác rất phấn khởi, trực tiếp thấy môi trường học tập thì đã yên tâm. Giờ chỉ còn lo tìm nhà trọ nữa thôi, hai mẹ con bác vẫn đang ở trọ tạm bên ngoài chờ em nhập học xong đưa con đi tìm chỗ trọ ổn định đâu vào đó bác mới quê được.

Đâu đó vẫn còn những nỗi lo...

Bên cạnh những niềm vui, hân hoan khi trở thành tân sinh viên vẫn còn đâu đó những nỗi lo phía trước. Nhà trọ luôn là nỗi lo lớn trước mắt cũng như lâu dài của các tân sinh viên và các bậc phụ huynh. Số phòng ở tại kí túc xá dành cho sinh viên khoá mới là 250 suất, sinh viên là con thương binh – liệt sĩ, chất độc da cam, vùng sâu, vùng xa và hải đảo sẽ là những đối tượng ưu tiên trước. Do vậy mà vẫn còn rất nhiều những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chưa có được một chỗ ở ổn định. Bác Nguyễn Thị Cúc (quê Thanh Hoá)chia sẻ: Con đậu đại học vừa mừng vừa lo, gia đình cũng khó khăn, lo cho con học hành sau này sẽ rất vất vả. Vì vậy bác rất mong em được vào kí túc xá hi vọng khó khăn sẽ đỡ phần nào.

Không xa cũng không quá gần nhưng Nguyễn Thanh Hùng tân sinh viên Khoa Khoa học Quản lí (quê Bắc Ninh) đã chọn cách tạm thời đi đi về về do đầu năm tìm nhà trọ sẽ khó, Hùng cho biết: Sáng nay em tự đi xe bus đi nhập học, sau khi nhập học xong em sẽ lại đi xe bus về nhà, mất khoảng 2h để đến được trường học thời gian đầu chắc em sẽ chịu khó dậy sớm. Sau đó em sẽ tính tìm nhà trọ. Không chỉ lo chỗ ăn, chỗ ở các tân sinh viên còn lo lắng và bỡ ngỡ với môi trường học tập mới Nguyễn Thị Ngân tân sinh viên Khoa Văn học (quê Vĩnh Phúc) tâm sự: Em thi vào Khoa Văn, tới đây em cũng sẽ thi vào lớp chất lượng cao, em sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để có thể học tập tốt tại môi trường mới. Sẽ còn đó những nỗi lo phía trước trong hành trình học đại học của các tân sinh viên... Nhưng niềm vui, sự tự hào của ngày bắt đầu trở thành tân sinh viên sẽ đưa các em vững tin, bước tiếp hành trình của mình. Bắt đầu từ ngày mai, 05/9, sinh viên khoá 56 sẽ tham gia tuần sinh hoạt công dân - sinh viên.

Tác giả: nguyenhang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây