Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV tham gia “Lễ trồng cây hoa anh đào” của tập đoàn AEON

Thứ hai - 25/02/2019 03:53
Ngày 23/2/2019, tập đoàn AEON đã tổ chức “Lễ trồng cây hoa anh đào lần thứ 3” tại công viên Hòa Bình, thủ đô Hà Nội.

Thủ đô Hà Nội đã bắt đầu thực hiện “Chương trình một triệu cây xanh” từ năm 2016, trong khuôn khổ các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Hưởng ứng chương trình này, với mong muốn cùng hợp tác để công viên Hòa Bình trở thành công viên hoa anh đào nổi tiếng được người dân địa phương yêu thích, tập đoàn AEON trồng cây hoa anh đào tại công viên từ năm 2017. Đây là năm thứ ba, sinh viên Trường ĐHKHXH&NV có cơ hội được tham gia sự kiện này.

Lễ trồng cây năm nay vui mừng được đón tiếp ông Nguyễn Đức Chung (Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội), ngài Umeda Kunio (Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ngài Hayashi Naoki (Giám đốc Quỹ Môi trường AEON), ngài Yoshida Akio (Phó Chủ tịch Công ty cổ phần AEON), ngài Suzuki Masaki (Chủ tịch Công ty cổ phần AEON Financial Service), ngài Nishitoge Yasuo (đại diện tại Việt Nam của Công ty Cổ phần AEON).

Ông Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ

Ngài Umeda Kunio phát biểu tại buổi lễ

Cây hoa anh đào trồng tại công viên được gieo từ hạt giống của cây hoa anh đào mang đến Việt Nam từ khu vực Kyushu của Nhật Bản - địa phương có điều kiện khí hậu nóng ẩm giống thủ đô Hà Nội, do đó thích nghi được với điều kiện thổ nhưỡng của Việt Nam. Một số cây trồng vào năm 2017 và 2018 đã nở hoa vào dịp Tết Kỷ Hợi vừa qua.

Đánh giá những cây hoa anh đào đã trồng có sức tăng trưởng tốt, năm nay, tổng số 250 tình nguyện viên của tập đoàn AEON cùng các công ty đối tác, các trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, trong đó có 34 sinh viên của Nhà trường đã trồng 800 cây hoa anh đào tại đây. Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của khoảng 100 tình nguyện viên đến từ Ngân hàng Mizuho Chi nhánh Hà Nội trồng 200 cây hoa anh đào, tăng tổng số cây trồng tại công viên Hòa Bình năm nay lên 1000 cây.

Suốt thời gian vừa qua, hoạt động trồng cây đã được tiến hành với sự hưởng ứng của tổng cộng 3.550 tình nguyện viên của hai nước Việt Nam và Nhật Bản, những hàng cây đã trồng trở thành biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai nước.

Phát biểu cảm nghĩ của mình sau sự kiện này, bạn Nông Tuấn Anh (sinh viên lớp K63 Văn học) chia sẻ: “Đây là hoạt động rất có ý nghĩa với sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên Trường ĐHKHXH&NV nói riêng. Hoạt động giúp chúng em hiểu hơn về các trách nhiệm xã hội mà tập đoàn AEON theo đuổi; giúp chúng em có thêm trách nhiệm với việc bảo vệ môi trường nói chung, để các thế hệ trẻ kế tiếp của chúng ta sẽ cùng tiếp bước gìn giữ thiên nhiên tươi đẹp và đầy sức sống này. Em mong sẽ được tham gia hoạt động này trong những năm tiếp theo”.

Tác giả: Nguyễn Chí Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây