Tiếp đoàn công tác của ba trường đại học Liên bang Nga

Thứ tư - 27/02/2019 20:54
Ngày 27/2/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của ba trường đại học Liên Bang Nga là Đại học Liên bang Viễn Đông, Đại học Liên bang Kazan, Đại học Liên bang miền Nam do GS. Alexander Sokolovsky (Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam, ĐH Liên bang Viễn Đông) làm trưởng đoàn. Cùng tiếp có đại diện của Khoa Khoa học Quản lý, Khoa Khoa học chính trị, Khoa Triết học, Khoa Xã hội học, Phòng Hợp tác và Phát triển.

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã gửi lời chào nồng nhiệt tới đoàn công tác ba trường đại học phía bạn. Hiệu trưởng cho biết, để có được những thành tựu như hôm nay, Trường ĐHKHXH&NV cũng như nhiều cơ sở giáo dục đại học khác của Việt Nam đã học hỏi, vận dụng rất nhiều kiến thức thu nạp được từ nền giáo dục Liên Xô trước đây cũng như Nga hiện nay. Nhiều cán bộ của Nhà trường từng tốt nghiệp tại các trường đại học nước bạn và sử dụng thành thạo tiếng Nga. Ngay cả trong giai đoạn toàn cầu hóa hiện đại, các đối tác Nga vẫn không kém phần quan trọng trong chiến lược quốc tế hóa của Nhà trường. Do vậy, Hiệu trưởng hy vọng có thể triển khai hợp tác với các trường đại học Nga qua các hoạt động như trao đổi sinh viên, giảng viên; thực hiện các đề tài nghiên cứu chung; triển khai các chương trình đào tạo liên kết; thúc đẩy công bố quốc tế chung.

Thay mặt đoàn công tác phía bạn, GS. Alexander Sokolovsky đánh giá cao sự tiếp đón nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Ông nêu ý tưởng tổ chức một hội thảo quốc tế về đề tài gìn giữ, bảo tồn văn hóa truyền thống trong bối cảnh toàn cầu hóa. Dự kiến hội thảo sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. Về phần mình, đại diện của Đại học Liên bang Kazan, Đại học Liên bang miền Nam cũng giới thiệu về một số chương trình đào tạo KHXH&NV, đặc biệt là các chương trình thạc sĩ bằng tiếng Anh và Nga. Hai trường cũng tán đồng và bày tỏ nguyện vọng tham gia vào hội thảo mà Nhà trường dự định tổ chức với Đại học Liên bang Viễn Đông.

GS.TS Phạm Quang Minh và GS. Alexander Sokolovsky

Đại học Liên bang Viễn Đông (FEFU) được thành lập năm 1899 và là một trong những trường đại học hàng đầu của Liên bang Nga. FEFU có hơn 25.000 sinh viên chính quy theo học. FEFU có 09 đơn vị trực thuộc, trong đó có các đơn vị chuyên đào tạo KHXH&NV như Trường Khoa học Nhân văn; Trường Văn hóa, Nghệ thuật và Thể thao; Trường Sư phạm; Trường Nghiên cứu quốc tế và khu vực – Viện Phương Đông; Trường Kinh tế và Quản lý; Trường Luật.

Đại học Liên bang Kazan (KFU) được thành lập năm 1804 và là một trong những trường đại học lâu đời nhất Liên Bang Nga. KFU có trên 40.000 sinh viên theo học. KFU bao gồm có 16 viện, 3 trường cao cấp, 2 khoa, Khoa Luật cùng 2 chi nhánh khu vực. KFU có các đơn vị chuyên đào tạo KHXH&NV như Viện Bác ngữ học và Truyền thông Liên văn hóa Leo Tolstoy; Viện Khoa học Xã hội, Triết học và Truyền thông Đại chúng; Viện Quan hệ Quốc tế, Lịch sử và Đông phương học; Viện Tâm lý học và Giáo dục; Viện Nghiên cứu So sánh Tính hiện đại; Viện Ngôn ngữ; Khoa Luật.

Đại học Liên bang miền Nam (SFU) được thành lập năm 1915 với tên gọi ban đầu là Đại học bang Rostov, tới năm 2006 được đổi thành tên gọi ngày nay. SFU có trên 45.000 sinh viên. SFU bao gồm hai cơ sở tại Rostov và Taganrog. Cơ sở Rostov có 4 viện hàn lâm, 7 viện đào tạo, 5 khoa, 1 trường cao cấp, 3 viện nghiên cứu; cơ sở Taganrog có 4 viện đào tạo, 2 viện nghiên cứu. SFU có các đơn vị chuyên đào tạo KHXH&NV như Viện Hàn lâm Tâm lý và Khoa học Giáo dục; Khoa Quản lý; Khoa Kinh tế học; Khoa Luật; Viện Xã hội học và Nghiên cứu Vùng; Viện Bác ngữ học, Báo chí và Truyền thông Liên văn hóa; Viện Triết học và Nghiên cứu Xã hội, Chính trị.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây