Thích văn hóa lịch sử, nên chọn nghề nào?

Thứ tư - 01/05/2013 22:58

Tôi sắp tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh du lịch, đã có một chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch nội địa. Tuy nhiên ngoại ngữ của tôi không được tốt.

Tôi rất yêu thích văn hóa lịch sử Việt Nam. Xin hỏi tôi nên chọn nghề nào? Tôi phải bắt đầu từ đâu và cần tích lũy những gì cho nghề nghiệp của mình? Tôi có nên học một văn bằng hai nào đó để bổ trợ cho nghề của mình không?

*****

Thích văn hóa lịch sử, nên chọn nghề nào?
Thích văn hóa lịch sử, nên chọn nghề nào?

- Chào bạn. Theo thư bạn viết, bạn đã theo học chuyên ngành quản trị kinh doanh du lịch, đã có một chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch nội địa, tôi cho rằng bạn đã sớm có định hướng cho nghề nghiệp của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn còn băn khoăn về việc chọn nghề, điều này cũng dễ hiểu vì chọn nghề luôn là một trong những lựa chọn quan trọng nhất của mỗi người.

Để xác định được nghề nghiệp phù hợp với bản thân, trước hết bạn hãy trả lời thành thật câu hỏi bạn yêu thích và đam mê môn học chuyên ngành nào nhất trong suốt quá trình học của mình? Với câu trả lời này, bạn đã có thể xác định được khoảng 70% nghề nghiệp cho mình.

Với ngành du lịch, bạn có thể tham khảo qua các vị trí mà nhà tuyển dụng hay đăng tuyển, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với bản thân. Khi đã chọn được nghề mình yêu thích, bạn nên thiết lập cho mình một con đường nghề nghiệp theo nhiều giai đoạn để dễ dàng phấn đấu.

Yêu thích văn hóa lịch sử Việt Nam là điểm mạnh để bạn phát huy công việc du lịch nội địa. Song bạn cũng cần bổ sung ngoại ngữ, có thể là văn bằng 2 (Anh, Hoa, Hàn, Nhật…) hoặc chứng chỉ để có được khởi đầu thuận lợi cũng như phát triển nghề nghiệp sau này. Bên cạnh đó bạn cũng cần học thêm văn hóa, lịch sử và con người sống trên vùng đất và sử dụng ngoại ngữ đó.

Khi bắt đầu bước vào con đường sự nghiệp, ai cũng đều lo ngại kinh nghiệm của mình còn ít ỏi. Nhưng kinh nghiệm không tự nhiên mà có, nó sẽ đến với bạn hằng ngày thông qua các trải nghiệm của công tác ngoại khóa, tiểu luận ở nhà trường, hoặc những công việc bán thời gian. Bạn hãy bắt đầu từ những công việc cơ bản nhất để trau dồi kỹ năng và kiến thức. Như vậy, chặng đường sau của bạn sẽ vững vàng và có cơ hội phát triển cao hơn.

Chúc bạn tìm được con đường cho riêng mình và thành công với sự lựa chọn đó!

VŨ THÙY NHƯ LINH
(trưởng nhóm tư vấn tuyển dụng Kiemviec.com)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây