Tổng thống Barack Obama và chính sách đối ngoại của Mĩ

Chủ nhật - 02/06/2013 17:21
Tổng thống Barack Obama và chính sách đối ngoại của Mĩ
Tổng thống Barack Obama và chính sách đối ngoại của Mĩ

Ngày 3/6/2013, trong chuyến thăm và làm việc với Trường ĐHKHXH&NV, GS. Klaus Larres (Trường Đại học Bắc Carolina – Hoa Kì) đã có buổi thuyết trình với cán bộ và sinh viên Nhà trường với chủ đề “Tổng thống Barack Obama và chính sách đối ngoại của Mĩ trong kỉ nguyên mới”. Tham dự buổi nói chuyện có PGS.TS.Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Nhà trường), cùng cán bộ, học viên cao học và sinh viên của các khoa Quốc tế học, Khoa học Chính trị, và Viện Việt Nam học.

Bài thuyết trình gồm có bốn nội dung chính về: Hai ngoại trưởng dưới thời tổng thống Barack Obama là H.Clinton và J.Kerry; các đặc điểm về chính sách đối ngoại của tổng thống Obama; Tổng thống Obama với các đồng minh cũ của Mĩ tại Châu Âu; những vấn đề trọng tâm trong chính sách đối ngoại của tổng thống Obama.

Là một giáo sư ngành Lịch sử và quan hệ quốc tế của, GS.Klaus Larres đã mang tới một bài thuyết trình rất thú vị, cung cấp cho người nghe những kiến thức hết sức lí thú về nước Mĩ dưới thời tổng thống Obama – vị tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mĩ. GS.Klaus Larres đã đưa ra các luận điểm chính và giải quyết các luận điểm đó bằng những dẫn chứng rất chi tiết. Để bài thuyết trình không nhàm chán, Giáo sư cũng tương tác với người nghe bằng cách đặt các câu hỏi có liên quan tới chủ đề đang nói tới, gợi mở cho người nghe những ý tưởng và luận giải các nội dung: vì sao tổng thống Obama chọn ngoại trưởng là H.Clinton và J.Kerry? liệu cựu ngoại trưởng H.Clinton có ra tranh cử vào năm 2017 hay không? các chính sách trọng tâm của Obama đối với các nước Iran, Syria, Bắc Triều Tiên, mùa xuân Arab? quan hệ của Hoa Kì với Trung Quốc và các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam?…

Sau khi kết thúc bài thuyết trình, diễn giả đã nhận được khá nhiều bình luận và các câu hỏi quan tâm của cán bộ và sinh viên Nhà trường xoay quanh chủ đề: tổng thống Obama và nước Mĩ trên lĩnh vực hoạch định chính sách đối ngoại, đánh giá những thành công và so sánh chính sách đối ngoại của tổng thống Obama với các tổng thống Mĩ trước đó…

Kết thúc buổi thuyết trình, PGS.TS.Phạm Quang Minh thay mặt cho Ban giám hiệu và cán bộ, học viên, sinh viên Nhà trường đã tặng quà và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới GS.Klaus Larres cùng đồng nghiệp vì đã dành thời gian tới thăm, làm việc với trường, tạo cơ hội cho cán bộ và học viên, sinh viên được tiếp cận với những kiến thức bổ ích và phương pháp giảng dạy tiên tiến. Giáo sư Klaus Larres cũng rất vui mừng vì được lãnh đạo Nhà trường đón tiếp và được thuyết trình trước cán bộ, học viên, sinh viên. Giáo sư cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác và sẵn sàng giúp đỡ, trao đổi với các học giả, sinh viên của Việt Nam về các chủ đề liên quan bằng cách gửi địa chỉ thư điện tử và website của cá nhân mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây