Tin tức

Tiếp đại diện Quỹ Giao lưu học thuật Công giáo CHLB Đức

Thứ ba - 26/11/2013 23:36

Ngày 26/11/2013, PGS.TS Phạm Quang Minh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường – đã có buổi tiếp và làm việc với TS. Heinrich Geiger – Vụ trưởng Châu Á Quỹ giao lưu học thuật Công giáo CHLB Đức (KAAD). Cùng tham dự có PGS.TS Nguyễn Vũ Hảo – giảng viên Khoa Triết học.

Tiếp đại diện Quỹ Giao lưu học thuật Công giáo CHLB Đức
Tiếp đại diện Quỹ Giao lưu học thuật Công giáo CHLB Đức

Tại buổi làm việc TS Heinrich Geiger đã giới thiệu những hoạt động của Quỹ giao lưu học thuật Công giáo CHLB Đức. Ông cho biết: Tính đến nay Quỹ đã trao 150 suất học bổng cho các nhà khoa học của Việt Nam. Hiện có 25 nhà khoa học Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Đức theo chương trình học bổng của Quỹ về các lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. TS Heinrich Geiger khẳng định: KAAD luôn sẵn sàng ủng hộ việc tạo lập và phát triển quan hệ hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV với các trường đại học của CHLB Đức.

PGS.TS Phạm Quang Minh cảm ơn sự ủng hộ của Quỹ đối với Trường ĐHKHXH&NV và bày tỏ hi vọng Quỹ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ của Trường có cơ hội được nhận học bổng của Quỹ. Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: Quỹ sẽ là cầu nối quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Trường ĐHKHXH&NV và các trường đại học của Đức. Mong muốn thời gian tới hai bên sẽ cùng nhau hợp tác tổ chức toạ đàm khoa học, hội thảo khoa học quốc tế về các chủ đề cùng quan tâm như: văn hoá, giá trị truyền thống và hiện đại, quan hệ Phương Đông và Phương Tây…

Quỹ giao lưu học thuật Công giáo CHLB Đức là một tổ chức phi chính phủ, Quỹ hỗ trợ học bổng cho sinh viên sau đại học và các nhà khoa học của các nước Châu Á, châu Phi, Mĩ Latinh, Trung Đông và Đông Nam Châu Âu. Được biết, PGS.TS Nguyễn Vũ Hảo – giảng viên Khoa Triết học đã từng nhận học bổng của Quỹ và hoàn thành luận án tiến sĩ về Triết học Phương Tây.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây