Tin tức

Tập huấn cung cấp, khai thác tài liệu số cho cán bộ

Thứ sáu - 15/11/2013 10:33

Hơn 40 cán bộ Nhà trường đã tham gia buổi tập huấn cung cấp và khai thác tài liệu số do Trường ĐHKHXH&NV phối hợp với Trung tâm Thông tin – Thư viện, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức vào ngày 14/11/2013.

Tập huấn cung cấp, khai thác tài liệu số cho cán bộ
Tập huấn cung cấp, khai thác tài liệu số cho cán bộ

Nội dung của chương trình tập huấn gồm: giới thiệu website Trung tâm Thông tin – Thư viện, các dịch vụ cung cấp thông tin, hướng dẫn cách thức truy cập mạng riêng ảo (VPN); giới thiệu và hướng dẫn truy cập, khai thác cơ sở dữ liệu Web of Knowledge, SAGE, SAGE Research Methods; giới thiệu và hướng dẫn truy cập cơ sở dữ liệu Taylor & Francis.

Web of Knowledge là công cụ mạnh mẽ để tìm kiếm và đánh giá chất lượng các công trình khoa học trên cơ sở dữ liệu trích dẫn khoa học từ hơn 12.000 tên tạp chí hàng đầu thế giới được cập nhật hàng tuần, trong đó có: 8.060 tạp chí thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học công nghệ, 2.697 tạp chí thuộc lĩnh vực khoa học xã hội, 1.497 tạp chí thuộc lĩnh vực nghệ thuật và xã hội nhân văn và hơn 150.000 tài liệu hội nghị hội thảo với bề dày hồi cố tới năm 1900.

SAGE Premier Collection là bộ sưu tập các tạp chí nghiên cứu tổng hợp có chất lượng nội dung cao và tầm ảnh hưởng lớn, bao gồm các xuất bản phẩm từ hơn 200 hiệp hội nghiên cứu hàn lâm khắp thế giới. SAGE Research Methods (SRM) là một công cụ chuyên nghiệp được thiết kế nhằm hỗ trợ các nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên trong các dự án nghiên cứu. Với SAGE Research Methods, các nhà nghiên cứu có thể khám phá phương pháp lựa chọn theo chiều sâu và chiều rộng của nội dung, mở rộng hoặc tuỳ chỉnh tìm kiếm khi cần thiết; đọc trực tuyến, in ấn, hoặc email toàn bộ nội dung văn bản…

Taylor & Francis là nhà xuất bản học thuật quốc tế, xuất bản hàng năm trên 1.500 đầu tạp chí điện tử chất lượng cao thường xuyên được đánh giá và trích dẫn bởi các tổ chức ngành nghề và các nhà nghiên cứu nổi tiếng trên thế giới. Bên cạnh đó Taylor & Francis xuất bản khoảng 1.800 sách điện tử hàng năm, với một danh mục sách xuất bản các năm trước gồm hơn 20.000 chủ đề chuyên biệt.

Ngoài ra, tại buổi tập huấn các cán bộ và giảng viên cũng đã được hướng dẫn về khai thác và chia sẻ tài nguyên số tại Trung tâm Thông tin – Thư viện, Đại học Quốc gia Hà Nội. Chương trình tập huấn này đã tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên có thêm cơ hội tiếp cận, tăng cường khai thác cơ sở dữ liệu điện tử phục vụ cho công tác nghiên cứu, giảng dạy.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây