Tin tức

Đẩy mạnh hợp tác với ĐH Lund (Thuỵ Điển)

Chủ nhật - 17/11/2013 05:16

Ngày 14/11/2013, PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng) đã có buổi làm việc với đại diện của Đại học Lund (Thuỵ Điển) là GS Bo Göransson (Giám đốc Dự án).

Đẩy mạnh hợp tác với ĐH Lund (Thuỵ Điển)
Đẩy mạnh hợp tác với ĐH Lund (Thuỵ Điển)

Nội dung buổi làm việc xoay quanh việc đánh giá lại hiệu quả chương trình liên kết đào tạo quốc tế Thạc sĩ Quản lí Khoa học và Công nghệ khoá I giữa Trường ĐHKHXH&NV và ĐH Lund, triển khai các hoạt động chuẩn bị cho khoá II.

Năm 2010, Trường ĐHKHXH&NV tham gia vào Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lí ở nước ngoài của Ban Tổ chức TƯ Đảng (Đề án 165) với chương trình Thạc sĩ Quản lí Khoa học và Công nghệ liên kết với Đại học Lund. Năm 2012, có 36 học viên đầu tiên nhận bằng tốt nghiệp. Chất lượng đào tạo của chương trình được Ban Quản lí Đề án 165 đánh giá cao. Đây cũng là một trong ba CTĐT được Ban Quản lí Đề án 165 chọn lựa để tiếp tục triển khai khoá 2, dự kiến bắt đầu vào đầu năm 2014.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Kim đã bày tỏ sự đánh giá cao năng lực của đội ngũ các giáo sư, nhà khoa học của ĐH Lund tham gia giảng dạy tại chương trình liên kết này. Thông qua đó, Trường ĐHKHXH&NV và đội ngũ cán bộ, giảng viên Việt Nam đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quản lí giáo dục và quản lí khoa học công nghệ từ trường bạn. Các học viên Việt Nam có cơ hội theo học một chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng hàng đầu thế giới ngay tại Việt Nam. Đặc biệt, thông qua các chương trình liên kết đào tạo quốc tế với các đối tác uy tín, Trường ĐHKHXH&NV đẩy nhanh quá trình quốc tế hoá CTĐT, nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập với thế giới.

GS Bo Göransson cho biết, các giảng viên của ĐH Lund đã có những kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu rất đáng quý sau khi tham gia dự án liên kết trên. Chương trình đã đảm bảo được chất lượng đào tạo, tiến độ đào tạo và đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe khác của Đề án cũng như của ĐH Lund.

Đại diện hai đơn vị cũng khẳng định tiềm lực và triển vọng hợp tác rộng mở giữa hai trường, đồng thời thống nhất sẽ đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác như phối hợp triển khai khoá tập huấn ngắn hạn về chính sách công, quản lí công, quản trị du lịch khách sạn…; tham gia nghiên cứu về đổi mới quản lí hệ thống khoa học, công nghệ…

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây