Tin tức

Tuyên dương 226 gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở

Thứ hai - 09/12/2013 05:47

Sáng 04/12/2013, Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức Lễ tuyên dương gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở năm 2013.

Tuyên dương 226 gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở
Tuyên dương 226 gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở

226 gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở năm nay là những cán bộ trẻ, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập và có nhiều đóng góp cho phong trào Đoàn, Hội của Nhà trường. Trong số các gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở năm 2013 có 4 cán bộ trẻ và 15 sinh viên được công nhận là Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp ĐHQGHN.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng) chúc mừng và ghi nhận những thành tích, đóng góp xuất sắc mà các giảng viên, cán bộ trẻ, sinh viên, HVCH, NCS đã đạt được trong năm học vừa qua. Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: 226 gương mặt trẻ tiêu biểu là những tấm gương điển hình đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, quản lí, học tập, nghiên cứu khoa học, phong trào Đoàn, Hội và các hoạt động xã hội của các đơn vị trong toàn Trường. Phó Hiệu trưởng mong muốn toàn thể cán bộ và sinh viên Nhà trường tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác học tập, nghiên cứu khoa học để Trường ĐHKHXH&NV ngày càng có vị trí xứng đáng trong vườn ươm trí tuệ, khoa học và công nghệ của đất nước.

Trích phát biểu của PGS.TS Nguyễn Văn Kim. Thực hiện: Đình Hậu

Tại buổi lễ, TS Nguyễn Quang Liệu (Trưởng Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên) đã trình bày báo cáo tóm tắt về những thành tích nổi bật của sinh viên, cán bộ trẻ Nhà trường nói chung và các gương mặt trẻ tiêu biểu nói riêng.

Năm học 2012 – 2013, Hiệu trưởng Nhà trường đã tặng giấy khen cho 61 sinh viên đạt kết quả học tập giỏi và xuất sắc, 60 sinh viên là cán bộ lớp, cán bộ đoàn, cán bộ hội có nhiều thành tích trong học tập và công tác, 56 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Đặc biệt có 40 cán bộ trẻ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Về nghiên cứu khoa học, năm học 2012 – 2013 có 17,5% sinh viên nghiên cứu khoa học với 684 công trình. Trong đó, có 02 công trình đạt giải “Tài năng khoa học trẻ” của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 05 công trình đạt giải “Sinh viên nghiên cứu khoa học” của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đối với cán bộ trẻ, Nhà trường đã tổ chức Hội nghị khoa học của cán bộ trẻ, tạo điều kiện và khuyến khích cán bộ trẻ có học vị từ thạc sĩ trở lên đăng kí các đề tài nhóm A, B của Đại học Quốc gia Hà Nội và Quỹ Khoa học – Công nghệ Quốc gia. 100% đề tài cấp cơ sở dành cho cán bộ trẻ là nghiên cứu sinh và học viên cao học.

Trích phát biểu của PGS.TS Hoàng Thu Hương (giảng viên Khoa Xã hội học) đại diện cho các cán bộ đạt danh hiệu gương mặt trẻ tiêu biểu. Thực hiện: Đình Hậu

Trích phát biểu của sinh viên Phạm Thị Minh Duyên (K55 Công tác Xã hội) đại diện cho các sinh viên đạt danh hiệu gương mặt trẻ tiêu biểu. Thực hiện: Đình Hậu

Ngoài nhiệm vụ trọng tâm là học tập, giảng dạy, phục vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học, các gương mặt trẻ tiêu biểu còn tích cực tham gia, đóng góp và đạt nhiều thành tích trong các hoạt động xã hội, văn thể. Tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, từ thiện: hoạt động tình nguyện hè với hơn 400 sinh viên tham gia; hoạt động hiến máu nhân đạo với kết quả hơn 400 đơn vị máu…; tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao do Đại học Quốc gia Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Đặc biệt năm học 2012 – 2013, Trường có 41 sinh viên và 5 cán bộ trẻ vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đạt 115% so với chỉ tiêu.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây