Tin tức

Tiếp Đại học Silpakorn (Thái Lan)

Thứ hai - 23/12/2013 11:49
Ngày 20/12/2013, PGS.TS Trần Thị Minh Hoà (Phó Hiệu trưởng) đã tiếp GS Somchao Sumniengngam (Chủ nhiệm Khoa Nghệ thuật học, Đại học Silpakorn, Thái Lan). Cùng dự có đại diện lãnh đạo Khoa Ngôn ngữ học, Đông phương học, và Phòng Đối ngoại và Hợp tác quốc tế.
Tiếp Đại học Silpakorn (Thái Lan)
Tiếp Đại học Silpakorn (Thái Lan)
Nội dung buổi làm việc xoay quanh các hoạt động hợp tác cụ thể giữa hai trường đại học. Cụ thể, Đại học Silpakorn mời Trường ĐHKHXH&NV tham gia đồng tổ chức hội thảo quốc tế về nghiên cứu châu Á sẽ tổ chức vào đầu năm 2015, cùng với nhiều đại học hàng đầu khác của Nhật Bản và Hàn Quốc. Hội thảo tập trung vào các chủ đề: những tương tác đa chiều giữa khu vực Đông Á và Nam Á; các nghiên cứu khu vực học; các vấn đề về khoa học xã hội nhân văn liên quan đến ngôn ngữ, lịch sử, tâm lí, nhân học, khoa học chính trị, kinh tế, địa lí, truyền thông, khoa học thư viên và các khoa học liên ngành khác…
Bên cạnh đó, hai trường đại học cũng thống nhất sẽ tăng cường hoạt động trao đổi sinh viên và giảng viên trong thời gian tới. PGS.TS Trần Thị Minh Hoà khẳng định: là trường đại học uy tín trong đào tạo và nghiên cứu về KHXH&NV, Trường đặc biệt có nhiều kinh nghiệm trong đào tạo và nghiên cứu Tiếng Việt, văn hoá Việt Nam, Việt Nam học. Ngành Thái học của Trường cũng khá phát triển và hàng năm Trường đều cử sinh viên, giảng viên đi trao đổi học tập và nghiên cứu tại các đại học hàng đầu của Thái Lan. Đó là những nền tảng quan trọng để đem đến những kết quả hợp tác hiệu quả giữa hai trường đại học trong tương lai.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây