Tiếp đại diện viện KAS tại Việt Nam

Thứ tư - 18/03/2015 22:23
Ngày 17/3/2015, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện lãnh đạo Khoa Quốc tế học, Khoa Báo chí và Truyền thông, Phòng Đối ngoại và Hợp tác Quốc tế đã tiếp Bà Rabea Brauer (Trưởng văn phòng đại diện của Viện Konrad Adenauer Stiftung tại Việt Nam). Nội dung buổi làm việc xoay quanh các trao đổi về tiềm năng và cơ hội hợp tác của Trường ĐHKHXH&NV với Viện KAS trong tương lai.
Tiếp đại diện viện KAS tại Việt Nam
Tiếp đại diện viện KAS tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, PGS.TS Phạm Quang Minh đã điểm lại những hợp tác chính giữa Trường ĐHKHXH&NV và Viện KAS trong nhiều lĩnh vực học thuật, giáo dục, văn hóa, v.v. Trong lĩnh vực nghiên cứu, hai bên đã đồng tổ chức nhiều hội thảo khoa học quốc tế có tầm quan trọng lớn như  “Việt Nam gia nhập WTO: Nguồn vốn xã hội - phát triển nguồn nhân lực” vào tháng 11/2006, “Mô hình báo chí kinh tế ở Việt Nam và Đức: diện mạo thông tin kinh tế trên báo chí truyền thông” tháng 5/2013, “Quản trị nguồn tin và nhà cung cấp thông tin trong kỷ nguyên kỹ thuật số” tháng 3/2014, v.v...

Theo PGS.TS Phạm Quang Minh, những hợp tác trên đã cho thấy Viện KAS là một trong những đối tác lâu dài và tin cậy của Trường ĐHKHXH&NV. Phó Hiệu trưởng hy vọng trong tương lai sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Viện trong các lĩnh vực như trao đổi giảng viên, tổ chức hội thảo, thành lập trung tâm WTO tại Trường...

Bà Rabea Brauer đánh giá cao những đề xuất trên và cho biết Viện KAS mong muốn mở rộng hợp tác với Trường trong những lĩnh vực nêu trên. Viện KAS rất quan tâm tới đầu tư vào giáo dục và sẵn sàng giúp đỡ và tạo điều kiện cho Trường trong tương lai. Đó sẽ là những động lực thúc đẩy quan hệ giữa hai bên nói riêng và quan hệ Đức và Việt Nam nói chung, trong bối cảnh kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt – Đức năm nay. 

PGS.TS Phạm Quang Minh chụp ảnh cùng đại diện viện KAS (Ảnh: Trần Minh)

Văn phòng Đại diện Viện Konrad Adenauer (KAS) tại Hà Nội đảm nhận các hoạt động tại Việt Nam. Mục tiêu hoạt động chính của KAS là hỗ trợ dân chủ, xây dựng nhà nước pháp quyền và mở rộng nền kinh tế thị trường xã hội. Các dự án của KAS nhằm góp phần tăng cường hơn nữa sự ổn định lâu dài về chính trị cũng như phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây