Tiếp và làm việc với đại diện Đại học Nam Carolina (Hoa Kỳ)

Thứ hai - 23/03/2015 00:34
Ngày 23/3/2014, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu trường Đại học Nam Carolina (Hoa Kỳ) do GS.Paul Allen Miller (Hiệu trưởng Trường Khoa học Nghệ thuật) dẫn đầu. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Xã hội học, Khoa Tâm lý học và Phòng Hợp tác và Đào tạo Quốc tế.
Tiếp và làm việc với đại diện Đại học Nam Carolina (Hoa Kỳ)
Tiếp và làm việc với đại diện Đại học Nam Carolina (Hoa Kỳ)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh đã chào đón GS Paul Allen Miller tới thăm của Trường ĐHKHXH&NV. với tư cách là địa chỉ đào tạo công tác xã hội uy tín và tin cậy ở Việt Nam. Phó Hiệu trưởng đề xuất việc triển khai hợp tác giữa Trường và Đại học Nam Carolina trong các ngành công tác xã hội, khoa học chính trị và Trung Quốc học. Đặc biệt, Trường đã đưa ra 3 đề xuất hợp tác với Đại học Nam Carolina trong lĩnh vực Công tác Xã hội là phối hợp xây dựng chương trình đào tạo Tiến sĩ ngành Công tác xã hội, thành lập Trung tâm bồi dưỡng giảng viên ngành Công tác Xã hội trong cả nghiên cứu và đào tạo, và tổ chức cho giảng viên Khoa Xã hội học sang thăm Đại học Nam Carolina để học hỏi kinh nghiệm phía đối tác nhằm phát triển ngành Công tác Xã hội tốt hơn.

GS. Paul Allen Miller đã đón nhận những đề xuất của PGS.TS Phạm Quang Minh và cho biết Đại học Nam Carolina rất mong muốn hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV trong các lĩnh vực công tác xã hội như xử lý sự già hóa dân số, chăm sóc sức khỏe người già, phát triển cộng đồng đặc biệt là cộng đồng dân số nghèo và các cộng đồng thiểu số, tư vấn sức khỏe tâm thần cho các đối tượng cần thiết, đặc biệt là cựu chiến binh...Ông hy vọng trong tương lai sẽ được tiếp đón giảng viên của Trường tới thăm Đại học Nam Carolina và trao đổi về những hợp tác cụ thể hơn.

PGS.TS Phạm Quang Minh (giữa) chụp ảnh cùng đoàn đại biểu Đại học Nam Carolia (Ảnh: Trần Minh)

Trường Đại học Nam Carolina (University of South Carolina) được thành lập năm 1805 tại Columbia – thủ phủ của tiểu bang Nam Carolina với khoảng 40,889 sinh viên và là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Hoa Kỳ.  

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây