Công đoàn Trường sơ kết 3 năm "Giỏi việc Trường - Đảm việc Nhà"

Thứ tư - 06/03/2019 03:24
Trong không khí tưng bừng của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công đoàn Trường Đại học KHXH&NV đã tổ chức sơ kết 3 năm phong trào “Giỏi việc Trường – Đảm việc Nhà” kết hợp với chương trình tham quan tại cố đô Hoa Lư, Ninh Bình.
Công đoàn Trường sơ kết 3 năm
Công đoàn Trường sơ kết 3 năm "Giỏi việc Trường - Đảm việc Nhà"

Với 286 nữ công đoàn viên (chiếm 54% cán bộ viên chức Trường), trong đó có 200 giảng viên, 86 cán bộ hành chính, các hoạt động và phong trào nữ công có vị trí đặc biệt trong các nhiệm vụ năm học của Nhà trường.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu tại Lễ sơ kết 3 năm phong trào “ Giỏi việc Trường – Đảm việc Nhà”, bày tỏ niềm tự hào về đội ngũ nữ cán bộ, viên chức của Nhà trường.

Trong 3 năm qua, nữ cán bộ nhà trường đã có những thành tích đáng ghi nhận: 02 công trình đạt giải KHCN cấp Đại học Quốc gia; chủ nhiệm 6 đề tài do quỹ Nafosted tài trợ, nghiệm thu 80 đề tài NCKH các cấp; công bố trên 200 bài báo trên tạp chí khoa học và báo cáo tại hội thảo; nghiệm thu và xuất bản 60 giáo trình, bài giảng, tài liệu dịch thuật phục vụ công tác đào tạo của Trường; 10 nữ giảng viên được công nhận chức danh Giáo sư, Phó giáo sư, 20 nữ cán bộ bảo vệ thành công luận án tiến sỹ.

Số cán bộ nữ tham gia công tác lãnh đạo, quản lý luôn khẳng định được vai trò, vị trí của mình. Có 01 Phó Hiệu trưởng, 04/16 Chủ nhiệm Khoa, Viện trưởng, 11 Phó chủ nhiệm Khoa, 01 Trưởng phòng, 04 Phó Trưởng phòng, Giám đốc Bảo tàng và 03 Giám đốc Trung tâm là nữ, đưa tổng số cán bộ nữ tham gia công tác lãnh đạo quản lý từ Phó CN Bộ môn trở lên là 70/150 vị trí; 9/15 ủy viên BCHCĐ Trường, 14/21 Chủ tịch CĐ bộ phận là nữ. Cùng với đó, các chị luôn tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, nghiêm túc thực hiện pháp lệnh dân số, xây dựng gia đình theo chuẩn mực: “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững”.

Bên cạnh công tác chuyên môn, các chị còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ giáo dục ở miền núi, vùng sâu, vùng xa. Phần lớn các chị có gia đình, con nhỏ, nhà xa Trường, song nhờ sự nỗ lực và lòng yêu nghề, nhiệt tình với công việc, các chị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, nhiều chị sức khỏe không tốt nhưng luôn vươn lên, thực hiện tốt công việc và lan tỏa tinh thần lạc quan, yêu đời, yêu nghề, được đồng nghiệp tin yêu. Nhiều chị trong nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp Đại học Quốc gia Hà Nội, xứng đáng với danh hiệu “Phụ nữ hai giỏi”.

Tại buổi lễ, các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào đã được khen thưởng và cấp giấy chứng nhận “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” các cấp: 4 tập thể và 30 cá nhân được khen thưởng cấp Trường; 02 tập thể và 09 cá nhân khen thưởng cấp ĐHQGHN,;01 tập thể, 01 cá nhân khen thưởng cấp Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Chuyến tham quan cố đô Hoa Lư cũng là một hành trình ý nghĩa khi không chỉ hội tụ tri thức, gắn kết đồng nghiệp mà còn lan tỏa tinh thần lạc quan, tươi trẻ của nữ cán bộ, viên chức Nhà trường.

                                                         

Tác giả: Thu Hà. Ảnh: Huy Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây