Tiếp đoàn công tác của Đại học Ngôn ngữ Quốc gia Matxcova (Liên bang Nga)

Thứ tư - 06/03/2019 08:11
Ngày 6/3/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Việt Nam học và tiếng Việt, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp đón đoàn công tác của Đại học Ngôn ngữ Quốc gia Matxcova do GS. Irina Kraeva (Hiệu trưởng) dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đề cập tới văn bản hợp tác mà Trường ĐHKHXH&NV đã ký với Đại học Ngôn ngữ Quốc gia Matxcova, trong chuyến thăm của đoàn công tác cấp cao của Đảng và Chính phủ Việt Nam từ ngày 5-12/9 tới Nga năm 2018. Dựa trên nền tảng quan trọng này, Nhà trường hy vọng được triển khai các hợp tác thiết thực với Đại học Ngôn ngữ Quốc gia Matxcova qua các hoạt động như trao đổi sinh viên các ngành ngôn ngữ, lịch sử, văn hóa, nhất là Việt Nam học. Hiệu trưởng khẳng định, Khoa Việt Nam học và tiếng Việt của Nhà trường là một địa chỉ hàng đầu mà phía bạn có thể tin tưởng.

Đáp lại, GS. Irina Kraeva gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Bà cho biết, trong thời gian tới, Đại học Quốc gia Matxcova mong muốn tăng con số sinh viên theo học Việt Nam học từ 10 lên 30. Do vậy, nhu cầu có thêm các chuyên gia, giáo viên Việt ngữ là rất cao. Trước mắt, vào học kỳ 2 tới, phía bạn sẽ gửi 5 sinh viên tới học ngành Việt Nam học và tiếng Việt tại Nhà trường. Ngoài ra, bà cũng gửi lời mời GS.TS Phạm Quang Minh và cán bộ Nhà trường tới dự Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đại học Quốc gia Matxcova (1930-2020) vào năm tới.

GS.TS Phạm Quang Minh tặng quà lưu niệm cho GS. Kraeva

GS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao sự tin cậy từ phía bạn và cho biết, Nhà trường cũng mong muốn gửi sinh viên sang học tập ngôn ngữ tại Nga. Sau chuyến thăm năm ngoái, Hiệu trưởng đã có ấn tượng tốt đẹp về Đại học Quốc gia Matxcova, với tư cách một trong những trường đại học bậc nhất của Liên bang Nga về đào tạo ngôn ngữ. Trong tương lai xa, hai bên có thể mở rộng hợp tác đào tạo không chỉ tiếng Việt, tiếng Nga mà còn các ngôn ngữ khác trên thế giới.

Đại học Ngôn ngữ Quốc gia Matxcova (MSLU) được thành lập năm 1930 với tên gọi Viện các Ngôn ngữ mới Matxcova. MSLU trải qua một quá trình phát triển dài cho tới khi được đổi thành tên gọi ngày nay vào năm 1990. MSLU đào tạo 36 ngôn ngữ và có 11 đơn vị trực thuộc là Khoa tiếng Anh; Khoa Nhân đạo và Khoa học ứng dụng; Khoa biên và phiên dịch; Khoa tiếng Đức; Khoa tiếng Pháp; Khoa Giáo dục từ xa; Khoa Giáo dục quân sự; Khoa Giáo dục cho công dân nước ngoài, Khoa đào tạo nâng cao cho giảng viên; Viện Luật, Kinh tế học và Quản lý thông tin; Viện Quan hệ quốc tế và Nghiên cứu xã hội-chính trị.

Tác giả: Trần Minh; Ảnh: Vũ Ngà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây