Tiếp tục khai giảng các Lớp Tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho sinh viên

Thứ tư - 13/03/2019 06:37
Ngày 18/2/2019, Hội Sinh viên trường phối hợp cùng Tổ Tư vấn và Hỗ trợ sinh viên (CASA) khai giảng Khóa học thứ 7 với 04 lớp Tiếng Anh giao tiếp miễn phí với Tình nguyện viên nước ngoài dành cho sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Tiếp tục khai giảng các Lớp Tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho sinh viên
Tiếp tục khai giảng các Lớp Tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho sinh viên

Các khóa học Tiếng Anh giao tiếp miễn phí được tổ chức theo thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển bền vững (CSDS) từ đầu năm 2018. Tính đến nay, với sự điều phối của CASA và Hội sinh viên trường, chương trình đã bước qua năm thứ hai với thành quả là 07 khóa học, 28 lớp học, thu hút sự tham gia của 16 tình nguyện viên nước ngoài cùng hơn 600 sinh viên USSH đăng ký học tập và hỗ trợ.

Khóa học đầu tiên trong năm 2019 diễn ra từ 18/2 đến 25/4/2019, các bạn sinh viên được chào đón hai tình nguyện viên đến từ Pháp và Đan Mạch. Khóa học được tổ chức thành 04 lớp học (2 lớp cơ bản và 2 lớp nâng cao), mỗi lớp sẽ học 2 buổi/tuần tại phòng tự học 103 Nhà E. Đến với lớp học các bạn sinh viên sẽ có cơ hội  thực hành khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh trong môi trường 100% Anh ngữ cùng các tình nguyện viên nước ngoài và các tình nguyện viên là sinh viên tại trường.

Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Sử dụng tiếng Anh giao tiếp hiệu quả là một kỹ năng qua trọng để các bạn sinh viên có thể học tập, nghiên cứu tốt hơn cũng như dễ dàng thành công hơn sau khi tốt nghiệp ra trường trong bối cảnh quốc tế hóa như hiện nay. Tuy vậy, cơ hội thực hành giao tiếp bằng tiếng Anh nói chung, đặc biệt với người đến từ các quốc gia sử dụng tiếng anh không phải dễ dàng đối với đa số sinh viên. Chính vì thế các lớp Tiếng Anh giao tiếp miễn phí là một hoạt động hỗ trợ sinh viên thiết thực, thu hút đông đảo sinh viên tham gia ngay từ những ngày đầu khởi động cho đến nay.

Bên cạnh cơ hội nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, các bạn sinh viên USSH cũng có cơ hội rèn luyện các kỹ năng mềm cho bản thân (khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nói trước đám đông…). Những đơn vị điều phối hoạt động này cũng hi vọng sinh viên tham gia sẽ có được những kinh nghiệm và kiến thức bổ ích trong quá trình học tập. Qua đó, sinh viên có thể rèn luyện cho mình có được những phẩm chất tự tin, năng động, hội nhập.

 

Tác giả: Lê Hoàng Lộc - K62 Triết học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây