GS Vũ Dương Ninh: “Hôm nay, xin kết nạp tôi vào Đoàn làm một Đoàn viên cao tuổi.”

Thứ bảy - 28/03/2015 00:27
Đó là nguyện vọng mà Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân (NGND) Vũ Dương Ninh đã đề bạt lên lãnh đạo Đoàn trong buổi giao lưu tại chương trình “Gặp gỡ tháng 3” vào ngày 16/3/2015.
GS Vũ Dương Ninh: “Hôm nay, xin kết nạp tôi vào Đoàn làm một Đoàn viên cao tuổi.”
GS Vũ Dương Ninh: “Hôm nay, xin kết nạp tôi vào Đoàn làm một Đoàn viên cao tuổi.”

“Gặp gỡ tháng 3” là chương trình hướng tới kỉ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn và trao danh hiệu “Đoàn viên, sinh viên tiêu biểu” cho 20 bạn sinh viên trong trường. Chương trình cũng là nơi để cán bộ Đoàn các thời kì cùng sinh viên  ôn lại chặng đường 20 năm vẻ vang của Đoàn trường.

Tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Văn Kim – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Trương Ngọc Kiểm – Bí thư Đoàn ĐHQGHN, đồng chí Trần Thanh Thủy – Phó Chánh Văn phòng Thành Đoàn Hà Nội, GS.NGND Vũ Dương Ninh – Chủ tịch Hội Cựu giáo chức, PGS.TS Đặng Xuân Kháng – Chủ tịch Công đoàn trường…

GS.NGND Vũ Dương Ninh mong muốn được trở thành một Đoàn viên cao tuổi của trường ĐHKHXH&NV. (Ảnh: Thu Hằng)

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Kim đã biểu dương những gương mặt tiêu biểu nhận danh hiệu và mong muốn các bạn tiếp tục nỗ lực, cố gắng viết tiếp những trang sử hào hùng của ĐHKHXH&NV.

Thuộc lớp sinh viên khóa đầu tiên ngành Lịch sử của Đại học Văn khoa, tiền thân của ĐHKHXH&NV ngày nay, GS.NGND Vũ Dương Ninh là một trong những người đã chứng kiến gần như trọn vẹn quá trình hình thành và phát triển của Đoàn trường từ xưa đến nay. Tại buổi giao lưu với cán bộ Đoàn qua các thời kì, ông chia sẻ: “Lí lịch của tôi đơn giản lắm! Năm 19 tuổi tôi vào Đại học Tổng hợp Hà Nội. Tôi ở đây cho đến năm 69 tuổi thì về hưu. Thế là đúng 50 năm. Và năm nay, tôi 79 tuổi. Cho nên trong không khí sôi động này, tôi có một nguyện vọng được đề đạt lên lãnh đạo Đoàn là xin kết nạp tôi vào Đoàn làm một Đoàn viên già trong ngày hôm nay.”.

Bí thư Đoàn trường Trần Bách Hiếu và Chủ tịch Hội sinh viên trường Nguyễn Thị Mai Lan trao danh hiệu “Đoàn viên, sinh viên tiêu biểu” cho hơn 20 bạn sinh viên. (Ảnh: Thu Hằng)

Ngay sau đó, Bí thư Đoàn trường Trần Bách Hiếu đã bước lên và gửi tặng GS Vũ Dương Ninh huy hiệu Đoàn của mình.

PGS.TS Nguyễn Văn Kim và đồng chí Trần Bách Hiếu trao quà tri ân các cán bộ Đoàn qua các thời kì. (Ảnh: Thu Hằng)

Chương trình “Gặp gỡ tháng 3” đã giúp cho các cán bộ, sinh viên trường ĐHKHXH&NV hiểu thêm về trang sử hào hùng của trường từ trước đến nay. Đồng thời, nó đã khơi dậy lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc xây dựng phong trào Đoàn và góp phần xây dựng đất nước.

PGS.TS Nguyễn Văn Kim – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Thu Hằng)

Những kết quả và ý nghĩa của chương trình là một món quà để kỉ niệm Đảng bộ nhà trường lần thứ 27 và tiến tới 20 năm kỉ niệm trường ĐHKHXH&NV cùng 70 năm truyền thông của Đại học Văn khoa, Đại học Tổng hợp.

Tác giả: Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây